26/07/2008 10:06 GMT+7

Ngôi sao nào sẽ được giải "xanh" nhất thế giới?

HỒNG QUANG (Theo Xinhua, AP)
HỒNG QUANG (Theo Xinhua, AP)

TTO - Hãng Playhouse Disney vừa công bố danh sách 10 nghệ sĩ tên tuổi được xét chọn trao giải Playing For The Planet dành cho ngôi sao nào có nỗ lực bảo vệ môi trường nhất trong năm.

Trong danh sách này có Sienna Miller, ca sĩ MadonnaLeonardo DiCaprio. Sienna được công nhận vì những nỗ lực trong việc nâng cao nhận thức của mọi người về sự ấm lên của trái đất. Còn Leonardo DiCaprio là nhà vận động không mệt mỏi cho nhiều chiến dịch vì môi trường xanh. Diễn viên chính của phim The Departed này mới làm một bộ phim tài liệu có tựa đề The 11th Hour nói về sự ấm lên của trái đất.

HjI57Otr.jpgPhóng to
Từ trái qua phải: Sienna Miller, Leonardo DiCaprio và Madonna

Được đưa vào danh sách đề cử giải Ngôi sao Xanh nhất còn có siêu mẫu Anh Lily Cole, người có nguyên tắc chỉ làm việc với các công ty thân thiện với môi trường. Nữ diễn viên trong phim Harry Potter là Emma Watson cũng có cơ hội tranh giải vì đã từng dành nhiều thời gian cho tổ chức môi trường Wild Trout Trust.

Cặp đôi Gwyneth Paltrow và Chris Martin nhận chung một đề cử cho giải. Kiều nữ Paltrow từ lâu là bộ mặt của chiến dịch vì môi trường tại Mỹ bằng cách vận động cắt giảm sử dụng nhiên liệu. Chồng cô Martin, rocker nổi tiếng của nhóm Coldplay, thường di chuyển tour diễn trên những chiếc xe buýt thân thiện với môi trường.

Các nghệ sĩ khác trong danh sách còn có Johnny Depp, nhà thiết kế Stella McCartney, ca sĩ Lily Allen và nam diễn viên Anh David Tennant. Ngôi sao của Cướp biển vùng Carribe Johnny Depp mới bỏ một khoản tiền lớn để trang bị công nghệ năng lượng mặt trời cho toàn bộ ngôi nhà nghỉ của mình ở quần đảo Bahamas.

HỒNG QUANG (Theo Xinhua, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên