03/03/2009 08:34 GMT+7

Ngọc Trinh trở lại với kịch Việt - Hàn

HOÀNG OANH
HOÀNG OANH

TT - Cô bé Vy nhỏ nhắn nhưng bản lĩnh của Mùi ngò gai đã trở lại sau một thời gian dài “ở ẩn”. Lần này với vai trò bầu sô kiêm diễn viên chính trên sân khấu kịch.

Sau một thời gian dài vắng bóng trên sân khấu và phim ảnh, nữ diễn viên Ngọc Trinh đã trở lại trong vai trò bầu sô kiêm diễn viên chính của vở kịch Kẻ nói dối đa tình (*) tại sân khấu 5B.

PFPVQOkd.jpgPhóng to
Ảnh: Gia Tiến
aNCrGwy8.jpgPhóng to
Ngọc Trinh và Khương Ngọc trong vở Kẻ nói dối đa tình - Ảnh: Gia Tiến

Ðiều đặc biệt, vở kịch chính là sự kết hợp giữa các nghệ sĩ VN và êkip Hàn Quốc từng thực hiện bộ phim truyền hình dài tập Mùi ngò gai.

Kẻ nói dối đa tình là một kịch bản hay của tác giả người Anh Ray Coony, từng được dàn dựng và biểu diễn liên tục suốt mười năm tại Hàn Quốc. Ý tưởng đưa vở kịch này lên sân khấu VN của Ngọc Trinh được đạo diễn Kim Eui Sung (từng là cố vấn nghệ thuật trong phim Mùi ngò gai) ủng hộ. Cùng với Hoàng Sơn, Kim Eui Sung đảm nhận việc dàn dựng lại vở kịch trên nền kịch bản đã được Ngọc Hùng chuyển thể cho phù hợp với bối cảnh Việt.

Câu chuyện kể về cuộc sống hai lòng của anh chàng tài xế taxi Thanh Dương (Khương Ngọc) với hai cô vợ Mai Trinh (Ngọc Trinh) và Bảo Châu (Hạnh Thúy) trong hai căn nhà khác nhau. Với cô vợ nào anh ta cũng tỏ ra là một người chồng lý tưởng, tuyệt vời đến nỗi họ không mảy may nghi ngờ có sự tồn tại của người kia. Ðến một ngày, một tai nạn nhỏ xảy ra khiến cảnh sát khu vực phải vào cuộc để điều tra thân phận của Thanh Dương, mọi chuyện vỡ lở khiến anh cùng người bạn "đồng phạm" Ngô Ðồng (Hoàng Sơn) trượt dài theo những lời nói dối càng lúc càng rối rắm... Những tình huống bất ngờ, câu thoại dí dỏm, những tâm trạng dở khóc dở cười liên tục được "bung" ra càng lúc càng dồn dập khiến khán giả vừa hồi hộp theo dõi, vừa bật lên những tràng cười sảng khoái.

"Chất Hàn Quốc" thể hiện khá rõ trong cách bài trí sân khấu: mô hình tả thực bên trong một căn nhà được dựng lên cố định suốt vở, tựa như một trường quay sitcom và không hề có nhân viên hậu đài chạy ra di chuyển đạo cụ lúc tắt đèn. Không gian sân khấu sáng sủa, rõ ràng. Âm nhạc trong kịch là những giai điệu nước ngoài rộn rã, sôi động. Khi kết cảnh, kết vở đạo diễn cũng xử lý cho các diễn viên "giữ nguyên hiện trạng" tựa như kiểu "đứng hình" trên phim, tạo ra một chút khác biệt thú vị cho người xem.

Trở lại với ánh đèn sân khấu sau một thời gian dài "ở ẩn", Ngọc Trinh trông khá tươi tắn, rạng ngời. Khán giả nhận ra cô ngay qua chất giọng trong veo đặc trưng và nét diễn tưng tửng, duyên duyên. Cũng giống như các bà bầu Mỹ Uyên, Cát Tường, Tuyết Thu của sân khấu 5B, Ngọc Trinh cũng rối tung vì phải lo đủ thứ việc khi đứng ra quyết định đầu tư một vở diễn, lại là một vở kịch nước ngoài với một đạo diễn nước ngoài. Hiện êkip thực hiện vở đang bàn tính việc sẽ có sự giao lưu diễn xuất giữa các nghệ sĩ Việt - Hàn sau khi vở ra mắt khán giả.

______________

(*) Vở vừa được phúc khảo tại sân khấu 5B và dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào đầu tháng tư.

HOÀNG OANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên