18/02/2014 17:17 GMT+7

Ngoại trưởng Úc thăm Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm

GIA MINH
GIA MINH

TTO - Ngày 18-2, trong chuyến thăm và làm việc tại VN, bà Julie Bishop, Bộ trưởng Ngoại giao Úc, đã thăm Trung tâm phòng chống tội phạm xuyên quốc gia Việt Nam - Úc (JTCC) tại TP.HCM.

Cùng ngày, bà Julie Bishop cũng có buổi làm việc với trung tướng Phan Văn Vĩnh, tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, Bộ Công an.

HjliQgXS.jpgPhóng to
Bà Julie Bishop, bộ trưởng ngoại giao Úc, đã có buổi làm việc với trung tướng Phan Văn Vĩnh

Tại buổi làm việc, trung tướng Phan Văn Vĩnh cho biết hai nước đã phối hợp thực hiện Chương trình đào tạo dành cho cảnh sát và lực lượng thực thi pháp luật các nước châu Á - Thái Bình Dương (ARLEMP).

Hai bên tổ chức nhiều khóa đào tạo cho hơn 500 sĩ quan cảnh sát các nước tại Việt Nam, trong đó đào tạo cho hơn 160 sĩ quan Việt Nam cũng như tài trợ cho lực lượng cảnh sát Việt Nam nhiều trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống tội phạm.

Bà Julie Bishop đánh giá cao những kết quả đạt được giữa lực lượng cảnh sát hai nước và cho biết sẽ đẩy mạnh hơn nữa chương trình đào tạo cảnh sát và lực lượng thực thi pháp luật của Việt Nam cũng như các quốc gia trong khu vực. Đồng thời, bà ngoại trưởng mong muốn hai bên tiếp tục phát huy những kết quả đạt được để đấu tranh giảm thiểu tội phạm xuyên quốc gia trong thời gian tới.

Theo trung tướng Phan Văn Vĩnh, trong ba năm hoạt động của JTCC, hai bên đã trao đổi gần 2.000 lượt thông tin về tội phạm ma túy, triệt phá nhiều đường dây buôn bán ma túy lớn, góp phần kiềm chế hoạt động vận chuyển ma túy từ vùng Tam giác vàng qua Việt Nam sang Úc. Lực lượng cảnh sát hai nước đã hoàn thiện cơ sở dữ liệu thông tin tội phạm xuyên quốc gia Việt Nam - Úc theo hướng thông tin hiện đại, ứng dụng khoa học công nghệ cao. JTCC đã cập nhật hơn 500 vụ việc với hơn 1.000 đối tượng có liên quan tới tội phạm xuyên quốc gia Việt Nam - Úc.

GIA MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên