12/07/2016 16:35 GMT+7

Ngoại trưởng Philippines hoan nghênh phán quyết của PCA

Q.TRUNG
Q.TRUNG

TTO - Ngay khi Tòa trọng tài thường trực tuyên Philippines thắng kiện Trung Quốc trong vụ kiện biển Đông, ngoại trưởng Philippines nói ông hoan nghênh kết quả phán quyết có lợi cho Philippines.

Quang cảnh buổi họp báo tại Bộ Ngoại giao Phillipines
Quang cảnh buổi họp báo tại Bộ Ngoại giao Phillipines


Tại cuộc họp báo ở Philippines, Ngoại trưởng Philippines Perfecto Yasay cho biết Philippines tôn trọng quyết định của Tòa trọng tài và phán quyết này hoàn toàn theo đúng luật pháp quốc tế.

Ngoại trưởng Philippines nói thêm ông hoan nghênh kết quả phán quyết có lợi cho Philippines.

Ông nói các chuyên gia Philippines sẽ nghiên cứu kết quả phán quyết của Tòa Trọng tài. “Chúng tôi kêu gọi các bên liên quan kiềm chế".

Video Ngoại trưởng Philippines Perfecto Yasay phát biểu tại họp báo ở Manila ngay sau khi có kết quả phán quyết - Nguồn: Youtube

"Phillipines khẳng định mạnh mẽ rằng chúng tôi tôn trọng quyết định cột mốc này và xem phán quyết của Tòa trọng tài đóng góp vào những nỗ lực giải quyết tranh chấp ở Biển Đông.

Phán quyết của Tòa trọng tài tuân thủ luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển 1982 (UNCLOS).

Philippines khẳng định sự cam kết lâu dài đối với các nỗ lực theo đuổi cách giải quyết và quản lý tranh chấp một cách hòa bình nhằm thúc đẩy và củng cố hòa bình và ổn định trong khu vực,” Ngoại trưởng Perfecto Yasay nêu rõ.

Q.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên