25/08/2010 07:07 GMT+7

Ngô Vũ Sâm nhận giải thành tựu trọn đời tại Venice

LAN NHÃ (Theo ent.tom.com)
LAN NHÃ (Theo ent.tom.com)

TT - Ban tổ chức LHP Venice vừa thông báo đạo diễn Hong Kong Ngô Vũ Sâm (ảnh) sẽ nhận giải Sư tử vàng thành tựu trọn đời tại LHP Venice sắp khai mạc vào tháng 9 tới. "Duyên số" giữa vị đạo diễn họ Ngô với LHP Venice khởi đầu từ năm 2007, khi bộ phim Thiên đường khẩu (Cổng thiên đường) do ông làm giám chế sản xuất được chọn chiếu bế mạc LHP Venice.

HsDi0aIF.jpgPhóng to

Ảnh: ent.tom.com

Ngô Vũ Sâm được vinh danh tại quê nhà

Ngô Vũ Sâm được xem là vị đạo diễn đại diện cho thể loại phim hành động đẹp mắt trên màn bạc Hoa ngữ, chính Bản sắc anh hùng, Tung hoành bốn bểÐiệp huyết song hùng của những năm 1980 đã đưa ông trở thành một trong những đạo diễn nổi tiếng nhất Hong Kong.

Những năm 1990, sau khi bước chân vào Hollywood và gặt hái thành công cùng với những bộ phim hợp tác với Tom Cruise trong Nhiệm vụ bất khả thi 2 hay với Nicolas Cage trong Face/Off (Ðổi mặt), tên tuổi của ông càng được biết đến nhiều hơn.

Nhưng mãi đến khi siêu phẩm Xích Bích ra đời, ông mới ghi dấu trên phim đàn về doanh thu phòng vé và nhận được sự chú ý của phim đàn châu Âu.

Và sắp tới đây, Kiếm vũ - bộ phim võ hiệp đầu tiên của ông - cũng sẽ có mặt tại LHP Venice trước khi được công chiếu vào ngày 28-9.

LAN NHÃ (Theo ent.tom.com)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên