02/07/2010 15:26 GMT+7

Ngô Vũ Sâm được vinh danh tại quê nhà

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC)
NGUYÊN PHẠM (Theo BBC)

TTO - Đạo diễn tài danh Ngô Vũ Sâm vừa nhận được giải Silver Bauhinia Star - một trong những giải thưởng Hong Kong cao quý nhất vì những đóng góp của ông cho nền điện ảnh Hong Kong nói riêng và Trung Quốc nói chung.

YweHL6ZD.jpgPhóng to
Đạo diễn Ngô Vũ Sâm

Ngô Vũ Sâm năm nay 63 tuổi, sinh ở Trung Quốc và lớn lên tại Hong Kong. Trước khi gia nhập kinh đô điện ảnh Hollywood với những siêu phẩm như Đối mặt (Face/Off) hay Nhiệm vụ bất khả thi II (Mission: Impossible II) ông đã được khán giả Hong Kong yêu mến qua một số bộ phim hành động gay cấn.

Năm 2008 ông trở về Trung Quốc và đóng góp cho nền điện ảnh nước nhà hai bộ phim lịch sử là Đại chiến Xích BíchĐại chiến Xích Bích 2. Ngô Vũ Sâm đang kết hợp cùng đạo diễn Su Chao Bin trong dự án mới mang tên Reign of Assassins- một bộ phim võ thuật với sự tham gia diễn xuất của ngôi sao Dương Tử Quỳnh.

Được biết, tại Liên hoan phim Venice được tổ chức vào cuối năm nay vị đạo diễn tài hoa này cũng sẽ nhận được giải thưởng thành tựu trọn đời.

Silver Bauhinia Star là giải thưởng hàng năm được đặt theo tên hoa Dương Tử Kinh (Bauhinia) - loài hoa biểu tượng của Hong Kong. Nhà chức trách Hong Kong đã công bố danh sách những người nhận giải vào ngày hôm qua nhân kỷ niệm 13 năm lãnh thổ này được Vương quốc Anh trao trả về Trung Quốc.

Năm ngoái, nam tài tử Châu Nhuận Phát cũng vinh dự nhận được giải thưởng cao quý này.

NGUYÊN PHẠM (Theo BBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên