26/08/2014 10:25 GMT+7

Ngộ nghĩnh "Quái hộp"

HOÀNG KHÁNH
HOÀNG KHÁNH

TTO - Các nhà làm phim The Boxtrolls (tựa Việt: Hội quái hộp) đã chọn đem đến cho người xem sự kết hợp mới lạ hơn: 3D và stop-motion.

Phóng to
Cảnh trong phim The Boxtrolls - Ảnh: liveforfilms.com

Stop-motion là loại phim được tạo nên từ hàng loạt hình ảnh chụp tĩnh ghép lại, thường là 18 hình/giây trở lên.

Trong The Boxtrolls, các nhân vật được tạo hình bằng đất sét, tái hiện thế giới lòng đất của những quái hộp là những yêu tinh nhỏ bé, nước da tái, hiền lành, nhút nhát. Chúng chỉ dám lên mặt đất – một thị trấn nơi mà người dân rất yêu thích và tôn sùng phômai – để thu gom phế thải về sử dụng.

Một lần tình cờ họ tìm thấy một đứa bé bị bỏ rơi, đem về nuôi và đặt tên cho cậu bé là Egg. Cậu bé lớn lên và chưa bao giờ nghi ngờ việc mình là một quái hộp, cho đến một đêm cậu tình cờ gặp được một cô bé loài người như mình.

Trong khi đó, người dân thị trấn luôn cảm thấy lo sợ việc các quái hộp sẽ cướp phômai của họ.

Thế nên, Archibald Snatcher mưu toan tiêu diệt toàn bộ quái hộp để trở thành người hùng và được đứng vào hàng ngũ quý tộc của thị trấn. Egg và cô bạn mới quen sẽ phải lên kế hoạch chiến đấu chống lại Archibald Snatcher và bảo vệ những người thân, bạn bè quái hộp của mình.

Với cách tạo hình lạ mắt và phong cách stop-motion tuy không mới nhưng hiếm hiện nay, The Boxtrolls hứa hẹn mang đến cho người xem, đặc biệt là khán giả nhí, một “món ăn lạ miệng” thú vị với một câu chuyện mang tính giáo dục và nhân văn.

Bộ phim được hai đạo diễn Graham Annable và Anthony Stacchi chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết Here be monsters! của tác giả Alan Snow. Phim có sự tham gia lồng tiếng của các ngôi sao nổi tiếng như Isaac Hempstead-Wright, Ben Kingsley, Elle Fanning, Toni Collette, Jared Harris…

The Boxtrolls dự kiến ra mắt khán giả Việt Nam vào giữa tháng 9.

HOÀNG KHÁNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên