12/03/2011 18:46 GMT+7

Ngộ nghĩnh đua xích lô

TRẦN TIẾN DŨNG - PHI LONG
TRẦN TIẾN DŨNG - PHI LONG

TTO - Sáng 12-3, khu vực hồ Bán Nguyệt - Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM) trở nên sôi động hơn thường ngày với những đội cổ động viên và hàng ngàn khán giả chờ đợi cuộc đua xe xích lô.

TTO - Sáng 12-3, khu vực hồ Bán Nguyệt - Phú Mỹ Hưng (Q.7, TP.HCM) trở nên sôi động hơn thường ngày với những đội cổ động viên và hàng ngàn khán giả chờ đợi cuộc đua xe xích lô. 

Có thành viên lần đầu điều khiển không quen đã ngã sóng soài khi mới qua vạch xuất phát trong khi những tay đua cứng cựa cũng không ít lần phải “đo đường”. Trong cái nắng đầu hè, mồ hôi nhễ nhại nhưng cả ta lẫn Tây đều ra sức đạp thật nhanh về đích.

Anh Nguyễn Anh Khoa, thành viên của đội đua HSBC, cho biết đây là lần thứ tư anh tham gia cuộc thi.

“Cuộc đua vừa có ý nghĩa trong việc cổ động việc tập luyện thể thao của khối nhân viên văn phòng vừa có ý nghĩa lớn trong việc quyên góp tiền giúp nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn” - anh Khoa bộc bạch.

Chị Brittany Miller, thành viên nữ duy nhất tham gia đua, cho biết: “Ban đầu hơi khó và hơi sợ một chút, nhưng sau đó tôi cũng quen dần. Quan trọng là giữ được thăng bằng".

Ra đời từ năm 2001, cuộc đua xích lô lần thứ 11-2011 đã được thiết kế lại với tên gọi Cuộc đua xích lô phiên bản 2.0 với sự tham gia tranh tài của 10 đội.

Giải thích cho việc chọn phương tiện đua là độc đáo này, ban tổ chức cho rằng chiếc xích lô là một hình ảnh văn hóa thân thuộc, gắn liền với người Việt Nam từ bao đời nay. Đặc biệt, đây là loại phương tiện thân thiện, không gây ô nhiễm cho môi trường và cũng là một hình ảnh thu hút khách du lịch.

Chị Thanh Ngân, đại diện của Hội từ thiện trẻ em Sài Gòn, cho biết: “Tổng số tiền gây quỹ đã đạt hơn 30.000 USD và còn có thể tăng trong những ngày tới. Toàn bộ số tiền quyên góp sẽ được sử dụng cho các dự án giáo dục của hội nhằm hỗ trợ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở các tỉnh miền Nam Việt Nam”.

TRẦN TIẾN DŨNG - PHI LONG

TRẦN TIẾN DŨNG - PHI LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên