21/11/2014 10:57 GMT+7

​Nghiệm thu mẫu phác thảo tượng đài Bác Hồ

Q.THANH
Q.THANH

TT - Sáng 20-11, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải đã chủ trì cuộc họp tiếp tục lắng nghe hội đồng nghệ thuật góp ý mẫu phác thảo tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (tỉ lệ 1:1).

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải (thứ ba từ trái sang) trao đổi về mẫu tượng đài Bác Hồ sáng 20-11 - Ảnh: Q.Định
Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải (thứ ba từ trái sang) trao đổi về mẫu tượng đài Bác Hồ sáng 20-11 - Ảnh: Q.Định

Mẫu phác thảo tượng Bác do tác giả - điêu khắc gia Lâm Quang Nới thực hiện đã được hội đồng đồng ý nghiệm thu, tới đây sẽ được chuyển sang giai đoạn đúc đồng sau khi tác giả hoàn thiện một số chi tiết đã được góp ý.

Công trình tượng đài Bác Hồ sẽ được đặt tại công viên tượng đài Bác Hồ trước trụ sở HĐND và UBND TP.

TP đặt mục tiêu hoàn thành công trình có ý nghĩa này vào dịp kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-2015).

Bí thư Thành ủy TP Lê Thanh Hải nói sau ba lần góp ý của hội đồng nghệ thuật và tác giả tiếp thu, hoàn thiện, mẫu tượng Bác Hồ đã đạt được yêu cầu giống Bác. Thay mặt lãnh đạo TP, ông Hải bày tỏ vui mừng, xúc động với kết quả này.

Ông Hải cho biết ngay khi an vị tượng Bác bằng đồng, TP sẽ tiếp tục lắng nghe các ý kiến góp ý về cảnh quan, ánh sáng... Ông đề nghị các nhà chuyên môn tiếp tục quan tâm, góp ý kiến cho công trình có ý nghĩa đặc biệt này của TP.

Nêu ý kiến tại cuộc họp, ông Lưu Danh Thanh - phó chủ tịch Hội đồng nghệ thuật ngành điêu khắc - nói có một điều rất mừng là tác phẩm của tác giả Lâm Quang Nới đã đạt được tinh thần dung dị của Bác Hồ, hình ảnh giơ tay chào của Bác rất thuận với không khí của TP.HCM...

Bà Phan Gia Hương, phó chủ tịch Hội Mỹ thuật VN, cho biết cảm giác đầu tiên của bà là hình ảnh Bác Hồ gần gũi, như Bác trở về với đồng bào miền Nam sau những ngày thống nhất đất nước.

Q.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên