14/10/2011 08:33 GMT+7

Nghỉ quyền anh, David Haye đóng phim

Đ.K.L.
Đ.K.L.

TTO - Võ sĩ người Anh David Haye, người từng giữ đai vô địch WBA hạng nặng trong hai năm 2009 và 2010, đã tuyên bố giải nghệ vào ngày 13-10 khi tròn 31 tuổi. Đây là điều không quá bất ngờ vì trước đây David Haye đã tuyên bố sẽ không thi đấu khi ngoài 31.

g9CKQKZU.jpgPhóng to
Võ sĩ người Anh David Haye - Ảnh: AP

Trong tuyên bố của mình, David Haye nói: “Kể từ khi bắt đầu xỏ găng lúc còn là một cậu bé gầy gò 10 tuổi, tôi luôn có ý định sẽ giải nghệ vào đúng ngày hôm nay (sinh nhật thứ 31)”.

Tâm sự với Sky News, Haye cho biết: “Tôi muốn đóng phim. Tôi muốn có một sự nghiệp diễn xuất thành công như sự nghiệp quyền anh. Tôi đã được đề nghị một số vai nhưng chưa chắc chắn lắm. Tôi tin rằng mình có thể diễn xuất giỏi”.

Cho tới khi giải nghệ, David Haye đã có 25 trận thắng và 2 trận thua. Đỉnh cao trong sự nghiệp của Haye là năm 2009 khi anh có trận thắng điểm trước “Quái vật phương Đông” Nikolay Valuev để đoạt đai hạng nặng WBA.

Trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của David Haye diễn ra vào ngày 2-7-2011 trong trận bảo vệ đai WBA trước Wladimir Klitschko. Đó là một trong những trận đấu được chờ đợi nhất lịch sử môn quyền anh. David Haye đã gây bất ngờ cho Wladimir Klitschko khi thể hiện một lối né đòn nhanh như chớp. Nhưng cuối cùng Haye đã thua điểm trước Klitschko, chấm dứt 7 năm thi đấu toàn thắng.

Sau trận đấu, Haye cho biết sở dĩ anh thua là vì chấn thương ngón chân và sau này nhiều người vẫn dè bỉu David Haye là “ngón chân hồng”.

1PlMBMv9.jpgPhóng to
David Haye trong bài tập nhảy dây - Ảnh: Getty Images

Sau khi thua Wladimir Klitschko, đã có nhiều lời đồn đoán rằng trong năm 2012 David Haye sẽ lại so găng với một Klitschko khác, Vitali Klitschko. Nhiều người vẫn tin rằng động thái tuyên bố giải nghệ của David Haye ngày hôm nay chỉ là muốn xúc tiến nhanh trận đấu với Vitali. Nhưng dường như suy đoán này là vô căn cứ vì phía London cho biết võ sĩ người Anh đã không gia hạn giấy phép thi đấu.

tQFSUbzd.jpgPhóng to
David Haye khi thống nhất các đai vô địch hạng bán nặng - Ảnh: Getty Images

Ngoài những thành tích ở hạng nặng, trước đó David Haye đã thâu tóm tất cả danh hiệu của hạng bán nặng. Ngoài ra cũng phải kể đến việc võ sĩ này thường có những lời lẽ và hình ảnh minh họa (mặc trên áo) không hay nhắm vào hai anh em nhà Klitschko, Wladimir và Vitali.

Đ.K.L.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên