25/12/2015 14:29 GMT+7

Nghị lực của người mẹ trẻ: Lẽ nào còn nước mà ngưng tát?

MINH HUỲNH
MINH HUỲNH

TTO - Chưa kịp nguôi ngoai nỗi đau chồng mất, góa phụ trẻ ở thôn Dăng Srun, xã Ninh Gia (huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng ) lại phải căng mình trong cuộc chiến khốc liệt giành giật mạng sống cho con.

Bé Ka Jun Hê bị u nhãn cầu trái, xâm lấn cấu trúc hốc mắt trái và có biểu hiện ung thư khi bị bệnh viện trả về - Ảnh: M.H.

Chị K’Hền mất chồng khi mới sinh con gái út được vài tháng. Một nách ba con, chị chưa biết phải sắp xếp cuộc sống ra sao thì sức khỏe bé út đột nhiên chuyển xấu. Khối u lạ trên mắt của bé mỗi ngày một sưng to, che kín một góc mặt và liên tục chảy máu.

Bà con xóm nghèo góp vội vài trăm ngàn đồng để chị về xuôi tìm phương cứu chữa cho con. Các bác sĩ Bệnh viện Mắt TP.HCM chẩn đoán bé Ka Jun Hê bị u nhãn cầu trái, xâm lấn cấu trúc hốc mắt trái và có biểu hiện ung thư nên yêu cầu chị đưa con sang Bệnh viện Ung bướu TP.HCM điều trị.

Không còn đủ tiền theo đuổi việc chữa trị nhưng hai mẹ con vẫn cố bám víu bệnh viện với chút hi vọng vào phép mầu và tình người. Nhiều người chứng kiến cảnh con bé gào khóc  trên tay mẹ đã không cầm lòng được, gom góp giúp bé. Hết Bệnh viện Mắt rồi Ung bướu, rồi 175 và Phúc An Khang. Ai bảo đi đâu, chị cũng ôm con theo đó và nghe theo sự sắp đặt của họ.

Mắt trái của bé Ka Jun Hê đã được múc bỏ để cứu lấy con mắt còn lại - Ảnh: M.H. 

Nghị lực bền bỉ của người mẹ trẻ cộng với tình yêu thương của cộng đồng đã giúp thiên thần nhỏ duy trì sự sống hơn nửa năm qua. Những đợt xạ trị, vào thuốc hóa chất, phẫu thuật cắt bỏ khối u…dồn dập lên cơ thể chưa đầy 10kg.

Mắt trái của bé đã được múc bỏ để cứu lấy con mắt còn lại. Mái tóc xoăn đáng yêu ngày nào giờ đã rụng sạch. Đôi mắt to tròn, đen láy hồn nhiên giờ đây chỉ chực trào nước mắt. Hơn nửa gương mặt tròn trĩnh đáng yêu của bé sưng vù lên và biến dạng. Hiện tại khối u có nguy cơ tràn ra kín mặt làm bé không thở nổi. Ấy vậy mà cô bé vẫn không thôi nhoẻn cười và hát nghêu ngao giữa những cơn đau nhức.

Nhiều người lo bé khó qua khỏi vì nguy cơ bệnh di căn. Nhưng với người mẹ trẻ, “khó qua” không có nghĩa là “không thể qua”. Sau những khoảng thời gian cùng con đi điều trị ở thành phố là chuỗi ngày tháng vào rừng kiếm củi, nhặt phân bò bán kiếm tiền nuôi con của người mẹ lầm than.

Ông K’Biêng, trưởng thôn Dăng Srun, cho biết: “Cháu bị bệnh từ nhỏ, đi khám ở nhiều nơi. Gia đình chị K’Hền thuộc diện hộ khó khăn đặc biệt. Không có nhà ở, phải tá túc trong căn nhà ọp ẹp, chật chội của ngoại, con lại mắc bệnh hiểm nghèo. Tôi cũng vận động bà con làng xóm trong thôn giúp đỡ nhưng ai cũng nghèo. Họ hàng cũng cố gắng lắm rồi…”.

Chuyên mục “Nhịp cầu nhân ái” của báo Tuổi Trẻ đăng tải các địa chỉ, hoàn cảnh cần giúp đỡ và thông tin phản hồi về sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.

Bạn đọc có thể giới thiệu các hoàn cảnh không may, khốn khó, bệnh tật, tai nạn bất ngờ... mà không còn khả năng tự giải quyết được để báo Tuổi Trẻ xác minh và đăng tải trên chuyên mục này.

Thông tin giới thiệu gửi qua email: nhipcaunhanai@tuoitre.com.vn hoặc Ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ theo địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM.

“Nhịp cầu nhân ái” mong nhận được sự chia sẻ từ quý bạn đọc. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về báo Tuổi Trẻ, “Nhịp cầu nhân ái” sẽ công khai sự giúp đỡ và cam kết trao tận tay người cần được giúp đỡ.

Địa chỉ: 60A Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Điện thoại: (08) 39973838

Số tài khoản: * VND: 102010000118248, Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 TP.HCM; chủ tài khoản: báo Tuổi Trẻ. * USD: 007.137.0195.845 * EUR: 007.114.0373.054

Vui lòng ghi rõ: Nhịp cầu nhân ái - mã số 60, giúp đỡ mẹ con chị K’Hền.

MINH HUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên