25/03/2017 19:42 GMT+7

Nghi cưỡng đoạt tiền của dân, ba 'nhà báo' bị tạm giữ

TIẾN ĐOÀN
TIẾN ĐOÀN

TTO - Trưởng văn phòng đại diện, một nhân viên và một phóng viên báo Kinh doanh và Pháp luật tại Hải Phòng bị tạm giữ vì lợi dụng danh nghĩa "nhà báo" để cưỡng đoạt tiền của người dân.

Văn phòng đại diện báo Kinh doanh và Pháp luật tại Hải Phòng bị cơ quan Công an niêm phong - Ảnh: TIẾN ĐOÀN
Văn phòng đại diện báo Kinh doanh và Pháp luật tại Hải Phòng bị cơ quan công an niêm phong - Ảnh: TIẾN ĐOÀN

Ngày 25-3, tin từ công an TP Hải Phòng cho biết khoảng 17h10 ngày 24-3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng đã bắt quả tang Phan Thành Long có hành vi đe dọa bà Đào Thị Đài (trú tại phường Máy Tơ, Q. Ngô Quyền, TP Hải Phòng) về việc sẽ cho đăng tải thông tin sai phạm trong việc xây dựng trên báo Kinh doanh và Pháp luật nếu không chịu "chi tiền".

Ngay khi Long vừa nhận tiền của bà Đài, các trinh sát công an quận Hồng Bàng đã ập vào bắt giữ.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan chức năng xác định Phan Văn Thương (43 tuổi, trú tại tổ 31, P. Vĩnh Niệm, Q. Lê Chân, TP Hải Phòng) là Trưởng văn phòng đại diện báo Kinh doanh và Pháp luật tại Hải Phòng đã tổ chức cho các phóng viên, cộng tác viên đi nắm thông tin.

Khi phát hiện các hộ gia đình, tổ chức xã hội có dấu hiệu vi phạm về quản lý xã hội thì nhóm này tìm cách liên hệ "dọa" sẽ đăng báo nếu không chịu chi tiền.

Theo công an TP Hải Phòng, việc này đã được thực hiện thời gian dài và thu tiền của nhiều người dân, tổ chức tại địa bàn thành phố.

Sau quá trình điều tra, đến ngày 24-3, công an quận Hồng Bàng đã quyết định bắt giữ Phan Thành Long (26 tuổi, trú tại xã Thái Sơn, huyện An Lão, TP Hải Phòng) là nhân viên của báo Kinh doanh và Pháp luật, Phạm Văn Tân (27 tuổi, trú tại Trường Thọ, huyện An Lão, TP Hải Phòng) là phóng viên báo Kinh doanh và Pháp luật.

Đồng thời thực hiện lệnh bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở, nơi làm việc của Phan Văn Thương về hành vi cưỡng đoạt tài sản, thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hành vi phạm tội nói trên.

Hiện văn phòng đại diện của báo Kinh doanh và Pháp luật tại Hải Phòng đã bị cơ quan cảnh sát điều tra niêm phong, khóa trái cửa.

Bên cạnh đó, Công an quận Hồng Bàng đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với ba người để tiếp tục điều tra, lập hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

TIẾN ĐOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên