24/09/2014 16:52 GMT+7

​Nghi can nhắn tin phủ nhận hành hạ bé trai 14 tuổi

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - Sau nhiều ngày bỏ trốn, nghi can Nguyễn Thanh Sơn bất ngờ nhắn tin cho gia đình bé trai 14 tuổi bị hành hạ trong khách sạn ở TP Vinh (Nghệ An) phủ nhận vụ việc.

Nội dung các tin nhắn mà Sơn gửi cho gia đình cháu Tú - Ảnh: Cảnh Phúc

Sáng 24-9, gia đình cháu Nguyễn Anh Tú (14 tuổi, ngụ xóm 17, xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An) - nạn nhân bị hành hạ trong khách sạn cho biết ngày 23-9, gia đình bất ngờ nhận được tin nhắn của Nguyễn Thanh Sơn (42 tuổi, ngụ phường Hà Huy Tập, TP Vinh) phủ nhận việc đánh đập cháu Tú.

Chị Trần Thị Giang (39 tuổi, mẹ cháu Tú) cho hay tin nhắn đầu tiên từ số máy của Sơn chủ động nhắn cho chị Giang lúc 10g46 ngày 23-9 có nội dung trách móc anh Nguyễn Văn Sỹ (46 tuổi, bố cháu Tú) “đã làm sự việc trở nên phức tạp”.

Kể từ ngày phát hiện cháu Tú bị thương trong khách sạn, chị Giang nhiều lần liên lạc với Sơn nhưng không được. Khi Sơn hồi âm, chị Giang vội gọi lại để nói chuyện nhưng Sơn không nghe máy, chỉ nhắn tin bảo chờ mình 30 phút.

Đến 11g53 trưa 23-9, Sơn nhắn tin nói chị Giang có chuyện gì thì trao đổi qua tin nhắn và viện lý do “giọng bị khản không nói chuyện được”.

Nội dung các tin nhắn, Sơn cho rằng từ khi nuôi cháu đến khi bỏ đi mới chỉ tát cháu Tú 4 cái. Thậm chí Sơn đã cho cháu Tú "những thứ mà trên cuộc đời này không ai có thể cho được".          

Sơn cũng muốn có trách nhiệm với cháu Tú, hứa sẽ mang 10 triệu về trao tận tay cho chị Giang lo tiền thuốc men nằm viện và “coi Tú như con và nguyện nuôi cháu Tú đến hết cuộc đời này”. Tuy nhiên, số tiền này Sơn “xin chậm lại do bản thân hết tiền, đang chờ người phương xa gửi tiền cho mình”.

Gia đình chị Giang đã cung cấp nội dung các tin nhắn cho cơ quan công an để phục vụ điều tra.

Cháu Nguyễn Anh Tú đang nằm điều trị tại bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An - Ảnh: Cảnh Phúc

Tại khoa Thần kinh cột sống Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An sáng 24-9, anh Sỹ cho biết, con mình đã có thể ăn được cháo, tuy nhiên thường xuyên la hét, sợ hãi khi có người lạ tiếp xúc. Sức khỏe Tú đang tiến triển tốt, các vết thương đang có dấu hiệu hồi phục.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, cháu Tú tàn tật và câm điếc bẩm sinh. Sau khi bị Nguyễn Thanh Sơn đưa đi khỏi nhà gần một tháng, ngày 16-9, Tú được phát hiện tại phòng 206, khách sạn Hoàng Anh 1 (xã Nghi Phú, TP Vinh) với nhiều vết thương trên cơ thể, sức khỏe suy kiệt, lở loét vùng hậu môn, phù nề dương vật…

Theo một cán bộ điều tra, Sơn từng là cán bộ truyền tải điện nhưng đã bị sa thải, nghiện ma túy, đã ly hôn vợ và thuê phòng trọ cạnh nhà cháu Tú gần hai năm nay.

Đến sáng 24-9, công an TP Vinh vẫn đang ráo riết truy tìm nghi can Nguyễn Thanh Sơn.

Thượng tá Mai Chiến Thắng - phó trưởng Công an TP Vinh cho biết, căn cứ kết quả điều tra ban đầu, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã ra quyết định bắt khẩn cấp Sơn. Tuy nhiên, do Sơn đã bỏ trốn khỏi địa phương nên cơ quan công an đang kêu gọi, vận động người nhà tác động để Sơn ra đầu thú.

 

CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên