09/05/2011 19:39 GMT+7

Nghi can chủ mưu bắn chết chủ doanh nghiệp đầu thú

TTXVN
TTXVN

TTO - Chiều 9-5, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương cho biết ông Phạm Tuấn Thành (32 tuổi, ngụ Hải Phòng), giám đốc Công ty TNHH Hải Nam Phát (xã Hòa Lợi, huyện Bến Cát), đã ra đầu thú tại trụ sở Công an P.Tân Định, Q.1 (TP.HCM) trưa cùng ngày.

Read this on Tuoitrenews.vnChủ doanh nghiệp bị bắn chết trước cửa nhàXác định nghi can chủ mưu bắn chủ doanh nghiệp

Ông Thành được xác định là nghi can chủ mưu trong vụ tấn công, bắn chết ông Phan Văn Lan (40 tuổi, chủ doanh nghiệp Lan Thảo) trước của nhà ở khu phố 2, P.Định Hòa, thị xã Thủ Dầu Một (Bình Dương) tối 6-5.

wyUxmEBS.jpgPhóng to

Cơ quan chức năng tiến hành khám xét căn biệt thự của Phạm Tuấn Thành - Ảnh: Nam Du

Sau khi đầu thú, Phạm Tuấn Thành đã được di lý về Công an tỉnh Bình Dương để tiếp tục điều tra, làm rõ. Bước đầu Thành khai nhận sau khi gây án và biết ông Lan bị bắn chết đã trốn qua địa bàn tỉnh Tây Ninh và có ý định vượt biên sang Campuchia. Tính đến chiều 9-5, Cơ quan CSĐT đã triệu tập gần mười nghi can, nhân chứng để lấy lời khai phục vụ công tác điều tra. Trong số những người bị triệu tập có ông Hoàng Xuân Hiếu (giám đốc Công ty Hải Long), cha vợ ông Thành.

Bước đầu ông Hiếu phủ nhận vai trò của mình trong việc cùng con rể dẫn hơn chục đối tượng đến đập phá rồi bắn chết nạn nhân. Trong khi đó, người nhà ông Lan cũng như các nhân chứng có mặt tại hiện trường khẳng định ông Hiếu là người tham gia vụ việc ngay từ đầu. Cùng ngày, cơ quan công an cho biết đã khởi tố vụ án giết người để điều tra làm rõ.

Nguyên nhân dẫn đến vụ dùng súng giết người bắt nguồn từ việc mua bán một lô đất. Vào tháng 9-2009, ông Phan Văn Lan bán cho Phạm Tuấn Thành một lô đất tại xã Tân Định (huyện Bến Cát) với giá 3,7 tỷ đồng cho thành.

Thành đã đặt cọc 2,05 tỷ đồng. Tuy nhiên, một thời gian sau, Thành đến gặp anh Lan cho hay, công việc làm ăn khó khăn nên muốn hủy hợp đồng. Vì chỗ thân quen, vợ chồng anh Lan đồng ý đã trả lại 1,5 tỷ đồng và hẹn đến ngày 10-5 sẽ thanh toán hết số tiền còn lại.

Nhưng đến ngày 6-5, Thành yêu cầu vợ chồng anh Lan phải hoàn trả đủ số tiền cọc nên dẫn đến mâu thuẫn. Chiều cùng ngày, Thành kéo 15 người đi 2 ô tô mang theo hung khí tới nhà anh Lan đập phá. Nhận được điện thoại từ gia đình báo, ông Lan đi cùng em trai về nhà và khi vừa mở cửa ôtô bước xuống thì bị một người trong nhóm của Thành dùng súng ngắn bắn chết tại chỗ.

Cơ quan công an tỉnh Bình Dương đã tiến hành khám xét nhà riêng của Phạm Tuấn Thành và trụ sở Công ty Hải Nam Phát để phục vụ công tác điều tra. Hiện vụ án đang được cơ quan Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục điều tra làm rõ.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên