03/11/2015 15:10 GMT+7

Nghi án bé gái 2 tháng bị bắt cóc, ném xuống giếng

VĂN ĐỊNH
VĂN ĐỊNH

TTO - Cả thôn Đan Trung nháo nhào tỏa đi tìm khi nghe bà Nga kêu khóc nói con gái 2 tháng tuổi của mình bị bắt cóc. Nhưng sau đó, mọi người bàng hoàng phát hiện xác cháu dưới giếng.

Hiện trường nghi cháu C. bị ném xuống giếng

Vụ án đau lòng xảy ra tại thôn Đan Trung, xã Thạch Long (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) chiều 2-11.

Sáng 3-11 tại thôn Đan Trung, nhiều người dân đã đến chia buồn với vợ chồng ông Trần Y Đông (47 tuổi) và bà Nguyễn Thị Nga (40 tuổi) trước cái chết đau lòng của bé T.T.L.C. (2 tháng tuổi, con gái út của vợ chồng ông bà).

Mẹ gào khóc báo tin con gái bị bắt cóc

Ông Hoàng Đình Tiến, phó thôn Đan Trung, cho biết khoảng 17g ngày 2-11, người dân trong thôn cùng hô hoán, chạy tỏa đi tìm kiếm vì có tin con gái út mới sinh hơn 2 tháng tuổi của vợ chồng ông Đông bị bắt cóc.

“Nghe tin tôi liền báo cho công xã, công an huyện đến phối hợp tìm kiếm. Đồng thời gọi người chặn các ngả đường không cho đối tượng bắt cóc cháu C. thoát...”, ông Tiến kể.

Theo một số người dân, chiều 2-11 họ nghe bà Nga kêu khóc và nói con đã bị bắt cóc nên vội chạy đi tìm kiếm giúp bà Nga. Thời điểm đó ông Đông, chồng bà Nga, đi làm chưa về.

Ông Tiến cũng cho biết sau khi chính quyền phối hợp lực lượng công an tìm kiếm hơn hai giờ thì ông Lương, công an viên xã, đến pha đèn pin xuống giếng của thôn đã bất ngờ phát hiện thi thể cháu C. và hô hoán cho mọi người biết.

Thi thể cháu C. nổi lên trên mặt giếng cùng một túi bao bóng màu đen. Ngay sau đó, công an đã phong tỏa hiện trường vụ việc để điều tra. 

Kể với Tuổi Trẻ về vụ việc đau lòng xảy ra với con gái của mình, ông Đông thều thào thuật lại như người mất hồn. Theo ông Đông, khi nghe báo tin con gái bị bắt cóc, ông đang đi làm chạy vội về nhà thì thấy vợ đang ngồi trước cửa nhà khóc lóc nói con bị bắt cóc.

“Tôi chỉ biết chạy quanh xóm tìm. Đến khi người ta phát hiện con tôi chết dưới giếng thì tôi vẫn không tin đó là sự thật...”, ông Đông kìm nén nỗi đau nói.

Rất nhiều người dân đến chia buồn gia đình anh Đồng khi có con gái bị chết
Rất nhiều người dân đến chia buồn gia đình ông Đông khi có con gái bị chết

Điều tra nghi án giết người

Theo cán bộ xóm Đan Trung, vợ chồng ông Đông có ba con nhỏ. Ông Đông làm phụ hồ, bà Nga làm ruộng. Cuộc sống của vợ chồng ông Đông rất vất vả, là một trong những hộ nghèo của xóm.

Ông Nguyễn Hoài Việt, trưởng Công an huyện Thạch Hà, cho hay sau khi phát hiện thi thể cháu bé chết dưới giếng, cơ quan công an tỉnh đã vào cuộc điều tra. Bước đầu cơ quan điều tra xác định đây là vụ án giết người và tiến hành thu thập lời khai, chứng cứ để làm rõ.

Sáng 3-11, cơ quan điều tra Công an tỉnh Hà Tĩnh đã mời một số nhân chứng lên để lấy lời khai. Do gia đình ông Đông, bà Nga đang đau lòng về cái chết của con gái nên công an chưa lấy lời khai của gia đình nạn nhân.

VĂN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên