27/04/2007 16:52 GMT+7

Nghe trực tuyến album MTV vol.5 Thời gian

Q.N.
Q.N.

TTO - Vol.5 Thời gian đánh dấu sự nghiệp ca hát đỉnh cao của MTV hay là sự kết thúc của nhóm ca nam được yêu thích và "sống thọ" nhất VN này?

b0SPN5Gi.jpgPhóng to
TTO - Vol.5 Thời gian đánh dấu sự nghiệp ca hát đỉnh cao của MTV hay là sự kết thúc của nhóm ca nam được yêu thích và "sống thọ" nhất VN này?

qDuhpOI7.jpgBấm vào đây để nghe CD Thời gian

Album được tung ra cùng dịp với live show chính thức đầu tiên của nhóm ca "7 tuổi" với nhiều thăng trầm này. Những bản nhạc theo phong cách alternative và modern rock có màu sắc và nội dung hơi buồn. Buồn cho cuộc đời, cho tình yêu. Những hình ảnh trong album cũng có vẻ quá tỉnh so với một nhóm ca đang khao khát chuyển thành một ban nhạc rock thực thụ. Nhưng bìa album lại "rực rỡ nắng hè" với màu cam chủ đạo.

Giải thích cho "hiện tượng" màu sắc-hình ảnh-nội dung không "ăn rơ" trên, Lê Minh - một thành viên của MTV - nói: "Cái "hiện tượng" tưởng chừng không hợp lý ấy lại là sự thật trong đời sống người nghệ sĩ. Bước ra sân khấu, đứng trước công chúng, nghệ sĩ luôn rực rỡ hào quang nhưng bên trong đôi khi lại là những mảng đời u buồn, đầy phiền muộn".

Và dẫu có muộn phiền, MTV vẫn gửi đến những khán giả thân yêu các ca khúc tràn đầy sức sống và yêu đời như: Chào buổi sáng, Hãy sống vì hòa bình, Rock Sài Gòn... Và dẫu mong ước trở thành một nhóm nhạc (chứ không chỉ là một nhóm ca) có thành hiện thực hay không thì MTV vẫn cho thấy những nỗ lực của mình qua các sáng tác mới của nhóm: Chờ em, Tình yêu bắt đầu, Ảo ảnh (Anh Tuấn), Vô tình (Lê Minh).

Hy vọng sau vol.5 Thời gian MTV sẽ không dừng bước dẫu trong phần "cảm ơn" của album Lê Minh có viết: "Những ngày tháng khổ cực và sung sướng cùng MTV đối với tôi là quá đủ, tôi không mong gì hơn...". Anh Tuấn cũng chia sẻ: "Dù mai sau không còn làm việc cùng nhau nữa những chúng ta vẫn sẽ mãi là MTV!".

MTV, các bạn đã trên dưới 10 lần thay đổi thành viên và trải qua không ít lần suýt tan rã. MTV liệu có tiếp tục gắn kết với nhau không? Thời gian sẽ trả lời tất cả, như chính tựa đề album vol.5 Thời gian...

* Tôi chưa bao giờ mến mộ ai cũng chưa xem cái gí là quí, nhưng một chút gì đó của âm nhạc làm tôi thấy cuộc đời này thêm một chút ánh sáng, một chút hy vọng... Mong sao khi một ai đó hát lên, người nghe có thể cảm nhận về ý nghĩa cuộc đời.

Tôi muốn gửi tới MTV những lời sau: các anh là những người góp một phần cho thế giới, mong các anh sẽ góp thêm nhiều bài hát sinh động, những bài về cuộc sống thật khó khăn của những người nghèo, "hãy giúp chúng tôi có thêm niềm vui cuộc sống", dù nhóm có gặp bao nhiêu sóng gió, bao nhiêu nỗi buồn, bao nhiêu vấp ngã, nhưng hãy đứng lên vì có những con người rất mong nghe được những ca khúc ý nghĩa. (camnhungkhoanghi@...)

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên