08/06/2012 01:05 GMT+7

Nghệ thuật dùng người

HỮU CHƠN (Q.9, TP.HCM)
HỮU CHƠN (Q.9, TP.HCM)

TT - Ở nhiều nước phương Đông, ngày xưa khi làm lễ xuất chinh trước những trận đánh sinh tử, nhà vua thường đích thân đẩy xe ngựa tiễn vị tướng cầm quân một đoạn.

Còn ở phương Tây ngày nay, trước khi trái bóng Tango bắt đầu lăn, nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel đã đến tận nơi đội tuyển Đức đóng quân để thăm hỏi, động viên, cùng đi ăn tối với ban huấn luyện và đội bóng. Xem những hình ảnh này, có cảm tưởng rằng họ như người thân trong gia đình.

Chính phủ nhiều nước có đội tuyển dự VCK Euro 2012 đưa ra những mức thưởng hấp dẫn bằng hiện kim cho đội bóng của mình. Nhưng thử hỏi có liều thuốc kích thích nào mạnh hơn, có phần thưởng nào ý nghĩa hơn cách cư xử của người đứng đầu Chính phủ Đức. Và khi nhận được món quà vô giá như vậy, chiếc xe tăng Đức còn lý do gì nữa mà không lao lên giành chiến thắng. Người ta đã nói nhiều về sức mạnh tinh thần, truyền thống lội ngược dòng của người Đức. Nhưng dường như chưa ai chỉ ra một cách đầy đủ là ý chí thép ấy từ đâu mà có. Và hôm nay, bà Merkel chính là câu trả lời thuyết phục nhất.

Dù lịch làm việc của một nguyên thủ quốc gia rất dày đặc nhưng nó vẫn không làm ảnh hưởng đến tấm lòng của bà thủ tướng dành cho bóng đá. Đã rất nhiều lần bà dành thời gian để xem đội tuyển Đức thi đấu những trận quan trọng. Gần đây nhất là trận chung kết Champions League. Bà đã xem truyền hình trực tiếp cùng với một số nhà lãnh đạo khác trên thế giới, trong đó có Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Chưa biết bà Merkel có thật sự mê bóng đá không. Nhưng dù sao nó cũng chứng tỏ tình cảm của bà với đội tuyển, cao hơn nữa là dân tộc mình. Ngoài năng lực lãnh đạo, nghệ thuật cư xử của bà cũng xứng đáng được khâm phục.

HỮU CHƠN (Q.9, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên