01/09/2016 19:05 GMT+7

Nghệ sĩ Xuân Bắc làm phó giám đốc nhà hát kịch Việt Nam

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Ông Nguyễn Thế Vinh - giám đốc nhà hát kịch Việt Nam xác nhận, theo đề nghị của đơn vị này, ngày 1-9, Bộ VH-TT&DL có quyết định bổ nhiệm nghệ sĩ Xuân Bắc làm phó giám đốc nhà hát kịch VN.

NSUT Xuân Bắc và NSND Tự Long tại lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSUT năm 2016 - Ảnh: V.V.TUÂN
NSƯT Xuân Bắc (trái) và NSND Tự Long tại lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT năm 2016 - Ảnh: V.V.TUÂN

Chia sẻ thêm về quyết định này, ông Vinh nói, nghệ sĩ hài Xuân Bắc đã có gần 20 năm công tác tại nhà hát kịch VN và là người năng nổ, nhiệt tình, là nghệ sĩ biểu diễn giỏi, có nhiều đóng góp, đã được Nhà nước trao tặng danh hiệu NSƯT.

“Nghệ sĩ Xuân Bắc có ảnh hưởng xã hội lớn nên hy vọng anh sẽ là đầu mối để đưa các tác phẩm của nhà hát kịch VN đến với công chúng được nhiều hơn.

Mặc dù mọi người thấy Xuân Bắc còn trẻ nhưng đó là một trong những truyền thống của nhà hát kịch VN: các nghệ sĩ trẻ phải kế tiếp được thế hệ đàn anh kể cả trên sân khấu và trong công tác quản lý để duy trì phát huy một nhà hát được mệnh danh là “anh cả đỏ” của làng kịch VN. Tên tuổi như Xuân Bắc là rất cần trong giai đoạn hiện nay đối với nhà hát” - ông Vinh chia sẻ.

Nghệ sĩ Xuân Bắc sinh năm 1976 tại Phú Thọ. Anh được công chúng biết đến với nhiều vai diễn trong các bộ phim như: Chuyện nhà Mộc, Sóng ở đáy sông, Kẻ cắp bất đắc dĩ, Thăng bằng, Đảo xa…Anh cũng là gương mặt quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ qua các chương trình như Gặp nhau cuối tuần, Gặp nhau cuối năm, Hỏi xoáy đáp xoay, Đuổi hình bắt chữ…

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên