15/12/2015 20:40 GMT+7

Nghệ sĩ violin Hoàng Rob ra mắt MV Tự Nguyện

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Chiều ngày 15-12, tại Hà Nội, nghệ sĩ violin Trương Nhật Hoàng (Hoàng Rob) họp báo ra mắt dự án âm nhạc Tự nguyện. Đây là dự án được thực hiện chủ yếu bởi những bạn trẻ 9X.

Nghệ sĩ Hoàng Rob (giữa) và ekip thực hiện dự án âm nhạc Tự nguyện - Ảnh: V.V.Tuân
Nghệ sĩ Hoàng Rob (giữa) và ekip thực hiện dự án âm nhạc Tự nguyện - Ảnh: V.V.Tuân

Trương Nhật Hoàng sinh năm 1991, theo học violin từ năm 16 tuổi, là người thành lập và là trưởng nhóm nhạc hoà tấu hiện đại GEN9. Anh đã từng tham gia biểu diễn tại nhiều nước trên thế giới như Đức, Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Anh cũng từng thu hút được sự chú ý của cộng động mạng VN khi cho ra mắt MV đầu tay Say you do tại Hang Tiên (Quảng Bình), tháng 8-2015.

Dự án Tự nguyện bao gồm chuỗi MV kết hợp âm nhạc (hoà tấu violin hiện đại) với các thắng cảnh đẹp của Việt Nam, được xây dựng dựa trên những câu chuyện, những trải nghiệm, những cảm quan có thật của nghệ sĩ violin Trương Nhật Hoàng về những vùng đất mà anh đã có dịp được đặt chân tới.

Mở đầu dự án là 3 MV ghi lại những khoảnh khắc đẹp ở dải đất miền Trung: Tự nguyện (Huế); Cầu vồng đêm mưa (Hội An); Vùng đất lãng quên (Quảng Bình).

Có mặt tại buổi ra mắt dự án Tự nguyện, nhạc sĩ Đỗ Bảo cảm nhận:

“Mình có nhiều điều để nói về Hoàng, nhưng mình nói ngắn gọn là mình khâm phục bạn ấy. Mình rất thích 3 MV này, đặc biệt là phần sau. Phần hoà âm các bạn ấy làm rất tốt. Đây là một tác phẩm âm nhạc tổng hòa về thị giác thính giác”.

Mỗi MV đưa người xem đến với những danh lam, thắng cảnh, những di tích, đền đài lịch sử kết hợp cùng tiếng đàn violin của Hoàng Rob. Những góc quay được lựa chọn kỹ lưỡng, kết hợp cùng những cảnh quay bằng flycam đem lại những ấn tượng khó quên cho người xem về phong cảnh miền Trung như phố cổ Hội An, cố đô Huế, chùa Thiên Mụ, sông Hương…

Chia sẻ về dự án này, Hoàng Rob nói rằng: “Mỗi vùng đất trên đất nước VN đều có những câu chuyện khác nhau, với những cách nhìn khác nhau. Mỗi cá nhân đều có khả năng đóng góp vào nền du lịch của đất nước theo những cách khác nhau…Tôi đã đi nhiều nơi trên thế giới và thấy rằng, phong cảnh, trí tuệ con người VN không thua kém bất cứ nơi nào trên thế giới. Vì thế, MV này là để chúng tôi tri ân với quê hương, đất nước”.

Anh cũng cho biết, dự án Tự nguyện được lên ý tưởng cách đây một năm, và được thực hiện trong vòng một tháng, với ekip khoảng 30 người. Kinh phí để thực hiện dự án do Hoàng Rob bỏ ra.

Trong dự án, nhà sản xuất trẻ Khắc Hưng cũng được thử sức với dòng nhạc hoà tấu, phối khí mới, theo cảm quan của từng vùng đất. Đạo diễn trẻ Đỗ Phương Trang được thử sức với vai trò giám đốc sản xuất.

Tại buổi họp báo, Hoàng Rob cũng cho ra mắt cuốn sách Tự nguyện với lời đề từ: Với Tự nguyện, tôi cũng sẽ kể câu chuyện về cuộc đời tôi, bằng chính âm nhạc còn nhiều vụng về của mình và quyền sách mà bạn đang cầm trên tay.

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên