16/07/2015 19:16 GMT+7

​Nghệ sĩ Pipo Nguyễn Duy hướng dẫn kỹ thuật in màu đơn sắc

TRẦN NGỌC SINH
TRẦN NGỌC SINH

TT - Kỹ thuật in màu xanh đơn sắc (cyanotype) - có thể hiểu nôm na là quy trình tạo ra những hình ảnh âm bản màu xanh - là một trong những hình thức thực hành khá cổ điển trong ngành nhiếp ảnh.

Một tác phẩm cyanotype của Pipo Nguyễn Duy
Một tác phẩm cyanotype của Pipo Nguyễn Duy

Tuy nhiên những hiệu ứng của nó lại cho phép người thực hiện tạo ra những bức ảnh rất hiện đại với kết quả bất ngờ, thậm chí mang tính ngẫu nhiên.

Đó chính là lý do mà nhiều nhà nhiếp ảnh trên thế giới đã tiếp cận kỹ thuật này theo những cách thức sáng tạo hoàn toàn cá nhân. Khi xem những tác phẩm dạng này, ta có cảm giác về sự xích lại của nhiếp ảnh và tranh đồ họa.

Ở Việt Nam, thể loại này đã bắt đầu được chú ý - các cuộc triển lãm của nghệ sĩ Pipo Nguyễn Duy tại Hà Nội và Huế trong thời gian qua đã thu hút đông đảo người xem.

Trong khuôn khổ dự án mang tên Một chuyến đi khác, nghệ sĩ Pipo sẽ có mặt tại TP.HCM và có buổi hướng dẫn kỹ thuật in màu xanh đơn sắc, với sự hỗ trợ của nhiếp ảnh gia trẻ Lê Nguyễn Duy Phương, vào lúc 14g ngày 19-7 tại cà phê Petite Note, Q.3, TP.HCM. Pipo hiện là giảng viên của khoa studio art  tại Oberlin College, Mỹ.  

TRẦN NGỌC SINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên