15/01/2016 06:56 GMT+7

Nghệ sĩ Mỹ đầu tiên trình diễn tại Cuba

HOÀI CHI (Theo digital trends)
HOÀI CHI (Theo digital trends)

TT - Nhạc sĩ nhạc điện tử, DJ kiêm ca sĩ nhạc rap Diplo cùng nhóm nhạc Major Lazer sẽ trình diễn tại Cuba.

Nghệ sĩ Diplo (trái) Ảnh: Digital Trends
Nghệ sĩ Diplo (trái) - Ảnh: Digital Trends

Theo thông tin từ trang Digital Trends, nhạc sĩ nhạc điện tử, DJ kiêm ca sĩ nhạc rap Diplo cùng các đồng đội trong nhóm nhạc Major Lazer sẽ trở thành nghệ sĩ Mỹ đầu tiên trình diễn tại Cuba, kể từ khi quyết định bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa hai nước Mỹ và Cuba được thực thi hồi năm ngoái.

Nhóm nhạc của Diplo sẽ trình diễn trong sự kiện hòa nhạc miễn phí vào ngày 6-3 trước Tòa đại sứ Mỹ. Buổi hòa nhạc được Quỹ Misicabana và Chính phủ Cuba đồng tài trợ, thông cáo báo chí cho biết.

Thực tế nhóm nhạc rock and roll Audioslave của Chris Cornell mới là những nghệ sĩ đầu tiên trình diễn ở Cuba cũng ngay tại địa điểm mà Diplo sẽ trình diễn, sự kiện của Audioslave diễn ra hồi năm 2005.

Chương trình hòa nhạc của Diplo cũng là một phần trong tổng thể các sự kiện trao đổi văn hóa lớn hơn giữa Cuba và Mỹ. Diplo đồng thời sẽ có một số buổi chia sẻ kinh nghiệm với các nhạc sĩ nhạc điện tử của Cuba suốt thời gian anh lưu lại đất nước này.

“Đất nước Cuba có một ảnh hưởng đáng kể đối với tình yêu âm nhạc của tôi và không chỉ tôi, có thể nói là toàn thế giới nữa - Diplo chia sẻ cảm xúc của anh về buổi diễn sắp đến - Tôi cảm thấy mình rất may mắn khi ít năm trước đã đến du lịch đất nước này cùng bạn bè. Trong bốn ngày lưu lại khi ấy, tôi luôn cảm thấy bị cuốn hút bởi con người, nền văn hóa đậm đà bản sắc và cả cuộc sống thường nhật thú vị...”.

Diplo tên thật là Thomas Wesley Pentz, sinh năm 1978. Năm 2013, bản ghi âm Revolution ở phiên bản EP đã đạt thứ hạng 68 trên bảng xếp hạng Billboard 200 của Mỹ. Diplo cũng là đồng sản xuất nhiều ca khúc trong album Rebel heart năm 2015 của Madonna...

HOÀI CHI (Theo digital trends)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên