30/11/2016 12:13 GMT+7

Nghệ sĩ mang nửa dòng máu Việt trình diễn ở Sài Gòn

KHẢ LINH
KHẢ LINH

TTO - Năm chàng trai ban nhạc Lavagance (Slovakia) khuấy động khán phòng nhạc viện TP.HCM bằng một đêm nhạc (29-11) sôi động nhất từ đầu Liên hoan âm nhạc châu Âu 2016 đến nay. Không chỉ vậy, họ còn mang đến một bất ngờ....

Thể loại nhạc pha trộn electro, pop, rock, alternative của ban nhạc Lavagance làm nên một đêm nhạc sôi động cho Liên hoan âm nhạc châu Âu 2016 - Ảnh: Khả Linh

Đó là Mario 'Smasho' Vasko (hát bè, guitar, keyboard) - thành viên của ban nhạc.

Sau khi ban nhạc trình diễn vài ca khúc, Mario xin khán giả dành ít phút để anh chia sẻ câu chuyện ngắn của mình. Anh nói về cơ duyên để ban nhạc không phải ngẫu nhiên có mặt tại Việt Nam hôm nay. Và được trình diễn tại Việt Nam lần này - cũng là lần đầu tiên - là niềm hạnh phúc khó tả của anh, bởi anh mang một nửa dòng máu Việt.

Số phận sắp đặt khiến cha mẹ anh phải rời xa nhau và mỗi người xây dựng một gia đình mới khác ở hai quê hương. Nỗi thôi thúc tìm gặp người đã trao truyền cho mình một nửa dòng máu khiến Mario quyết định đăng thông tin và hình ảnh ngày trẻ của cha lên mạng.

Mất tám năm dài không có hi vọng, rồi một ngày, anh nhận được cuộc điện thoại của một "đầu số Việt Nam", người gọi đã quên mất tiếng Slovakia, nhưng ông hát một bài hát bằng tiếng Slovakia... Mario hiểu đó là cha mình.

Cuộc gọi đó đến với anh cách đây hai năm, và năm 2015, anh đến Việt Nam để gặp cha và gia đình của ông. Anh vui mừng chia sẻ nay anh có thêm bốn người anh em cùng cha và cũng chính đêm nay, lần đầu anh gặp một người em cùng cha của mình. Người em ấy đã đến xem đêm nhạc cùng anh trai và anh họ trong gia đình. 

Mario ‘Smasho’ Vasko chia sẻ câu chuyện tìm cha ở Việt Nam với khán giả - Ảnh: Khả Linh

Chia sẻ với Tuổi Trẻ, Vasko cho biết sự có mặt của Lavagance tại Liên hoan lần này cũng do thông qua Đại sứ quán Slovakia, anh bày tỏ ước nguyện được trình diễn tại Việt Nam, lúc đó anh cũng chưa hề biết Liên hoan âm nhạc châu Âu được tổ chức hàng năm ở quê cha anh vừa tìm về.

Niềm hạnh phúc hội ngộ người thân và trình diễn trước khán giả Việt Nam khiến Mario không giấu được ánh mắt lấp lánh và niềm hân hoan của anh suốt đêm nhạc.

Cùng với Marek Rakovicky (chơi guitar và hát chính), anh là thành viên thể hiện rõ nhất niềm đam mê với âm nhạc và phong thái nghệ sĩ trên sân khấu.

Khán phòng liên tục vỗ tay chia sẻ với tâm sự của Mario cũng như vỗ tay suốt đêm nhạc indie pop hiếm hoi của một liên hoan phần lớn là nhạc jazz.

Giống như màn kết của đêm nhạc jazz Lylit Neuschmid, tất cả khán giả cùng đứng bật dậy vỗ tay khi các nghệ sĩ cúi chào. Sự hưởng ứng nồng nhiệt của khán giả khiến ban nhạc không thể rời sân khấu mà tiếp tục trình diễn thêm một tiết mục.

Ban nhạc Lavagance sẽ còn trình diễn vào đêm 1-12 tại Hà Nội.

Ban nhạc Lavagance chụp ảnh wefie cùng khán giả khi đêm nhạc kết thúc - Ảnh: Khả Linh

Liên hoan âm nhạc châu Âu năm nay có vẻ như nhạt hơn năm ngoái nhưng điều đáng mừng là khán giả đông hơn hẳn mọi năm. Riêng tại TP.HCM, khán phòng nhạc viện suốt năm đêm biểu diễn vừa qua đều phủ kín khán giả.

Liên hoan sẽ tiếp tục diễn ra vào tối 30-11 với  song tấu Barbara Wiernik & Nicola Andrioli (Bỉ) cùng khách mời - nghệ sĩ đàn bầu Nguyễn Quang Hưng. Đêm trình diễn của nghệ sĩ dương cầm Ba Lan Maciej Grzybowski sẽ khép lại Liên hoan tại TP.HCM vào tối 1-12.

Trong khi đó, tại Hà Nội, Liên hoan sẽ khép lại vào tối 3-12 với ban nhạc rock của Pháp Grand Blanc, Grand Blanc không trình diễn tại TP.HCM trong khuôn khổ liên hoan nhưng khán giả yêu rock cũng có thể "diện kiến" ban nhạc này trong chương trình (có bán vé) do viện Pháp tổ chức tối 1-12 tại Trung tâm nghệ thuật đương đại The Factory (Q.2). 

Cũng ngoài khuôn khổ Liên hoan âm nhạc châu Âu, nghệ sĩ tài năng Maciej Grzybowski có một buổi diễn khác do Soul Live Project phối hợp cùng Đại sứ quán Ba Lan tổ chức vào 18g30 ngày 2-12 tại Soul Convention Complex (214 – 216 Pasteur, P.6, Q.3, TP HCM).

Các hình ảnh khác của Liên hoan âm nhạc châu Âu 2016:

 Tam tấu Angelika Niescier (saxophone), Simone Zanchini (Accordion) và Stefano Senni (bass) (Đức và Ý) trình diễn mở màn Liên hoan âm nhạc châu Âu 2016 tại TP.HCM - Ảnh: Khả Linh
Song tấu Lylit và Christian Neuschmid (Áo) trình diễn thêm một ca khúc để kết đêm nhạc trước sự hưởng ứng nồng nhiệt của khán giả TP.HCM - Ảnh: Khả Linh
Samy Thiébault (Pháp) của nhóm tứ tấu Samy Thiébault gây ấn tượng bởi phong cách lịch lãm và tài năng chơi nhạc với cả ba nhạc cụ saxophone, sáo, Darbouka - Ảnh: Khả Linh
Samy Thiébault (Pháp) ký tặng khán giả hâm mộ sau đêm diễn - Ảnh: Khả Linh

KHẢ LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên