21/04/2012 19:45 GMT+7

Nghệ sĩ Mai Đình Tới: Tôi cần lời xin lỗi

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Thí sinh Kiều Văn Thanh có “đạo” ý tưởng sử dụng ống nước làm nhạc cụ biểu diễn của nghệ sĩ Mai Đình Tới trong chương trình Vietnam’s Got Talent? Nghệ sĩ Mai Đình Tới có những phản hồi về vấn đề này.

Tìm kiếm tài năng: Thí sinh có “đạo” ý tưởng?

PQMyMcmE.jpgPhóng to
Nghệ sĩ Mai Đình Tới biểu diễn nhạc cụ tự chế bằng ống nước trên sân khấu - Ảnh: Internet

Theo nghệ sĩ Tới, ông thừa nhận việc chưa đăng ký bản quyền đối với nhạc cụ ống nước của mình là điều thiếu sót.

Tuy nhiên, việc thí sinh Kiều Văn Thanh trả lời “không biết chú Mai Đình Tới cũng như chưa xem qua tiết mục biểu diễn của chú” trên các phương tiện truyền thông là thiếu chính xác, bởi trước đó một ngày (19-4), trả lời trên trang thông tin của chương trình vietnamgottalent.vn, thí sinh Kiều Văn Thanh nói: “Cái gì cũng có người đi trước đi sau, chú Mai Đình Tới lớn tuổi hơn tôi. Xem qua phần trình diễn của chú trên TV, tôi biết mình sẽ làm được những nhạc cụ như vậy. Đối với tôi, ai cũng muốn có một tương lai và điều gì đó để phát huy trong cuộc sống".

Theo nghệ sĩ Mai Đình Tới, sự thiếu nhất quán trong cách trả lời của thí sinh Kiều Văn Thanh thể hiện sự không rõ ràng, đặc biệt là về mặt ý tưởng.

Nghệ sĩ Mai Đình Tới chia sẻ thẳng thắn: “Tôi sẽ rất vui nếu có người muốn đi theo con đường của mình, nhưng vấn đề không nằm ở chỗ bản quyền mà là ở ý tưởng. Theo như cách trả lời của thí sinh Kiều Văn Thanh, tôi thấy anh thiếu trung thực với báo chí khi đã thừa nhận có xem qua tiết mục biểu diễn của tôi trên tivi ở một bài phỏng vấn khác".

"Tôi không muốn đôi co nhưng cần một lời xin lỗi thẳng thắn trước công luận vì chế tạo và biểu diễn nhạc cụ tự chế, đặc biệt là bằng ống nước, đã gắn liền với tên tuổi tôi trong các chương trình cả trong và ngoài nước. Tôi chỉ có một mong muốn là thí sinh Kiều Văn Thanh sẽ không sử dụng tiết mục biểu diễn nhạc cụ ống nước tự chế trong chương trình Vietnam Got Talent tới đây, và tôi tin với sức sáng tạo của chính mình, anh Kiều Văn Thanh vẫn có thể đoạt giải cao trong kỳ thi này”.

1klhHaZM.jpgPhóng to

Thí sinh Kiều Văn Thanh và nhạc cụ bằng ống nước tự chế - Ảnh: T.T.D.

Vào năm 2005, nghệ sĩ Mai Đình Tới từng được Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam (VietBooks) xác nhận: nghệ sĩ có nhiều nhạc cụ tự chế độc đáo nhất Việt Nam, được chương trình Chuyện lạ Việt Nam - tìm kiếm những kỷ lục Guinness Việt Nam (VTV) trao tặng kỷ lục vàng: biểu diễn với nhiều nhạc cụ tự chế và độc đáo nhất, trong đó có nhạc cụ dây ống nước. Tuy nhiên nghệ sĩ Mai Đình Tới chưa từng đăng ký độc quyền sáng chế.

Khi liên lạc với thí sinh Kiều Văn Thanh để làm rõ sự việc thì thí sinh này đã khóa máy, không liên lạc được. Tuổi Trẻ sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin đến bạn đọc.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên