28/06/2016 08:30 GMT+7

Nghệ sĩ “liên hiệp quốc” diễn vở Carmen tại TP.HCM

Q.N.
Q.N.

TTO - Vở nhạc kịch Carmen của Georges Bizet (do Nhạc viện TP.HCM, Viện Pháp tại Việt Nam và Công ty Lys Event phối hợp tổ chức) ra mắt khán giả TP.HCM vào ngày 1 và 2-7 tại Nhà hát TP.

Nghệ sĩ Patrick Garayt và Thanh Huyền trong buổi tập vở Carmen tại TP.HCM - Ảnh: Raymond
Nghệ sĩ Patrick Garayt và Thanh Huyền trong buổi tập vở Carmen tại TP.HCM - Ảnh: Raymond

Đây là lần đầu tiên, toàn bộ phiên bản gốc của vở opera Carmen cùng với dàn nhạc được dàn dựng tại Việt Nam.

Các nghệ sĩ solo trong vở là người Việt Nam, Pháp, Thái Lan và Hàn Quốc, trong đó vai Carmen do giọng nữ trung cao (mezzo-soprano) Nguyễn Thanh Huyền đảm nhận.

Đóng cặp với cô là giọng nam cao (tenor) người Pháp Patrick Garayt trong vai Don José.

Nhạc trưởng Carlos Dourthé - giám đốc âm nhạc của dàn hợp xướng và dàn nhạc của các trường đại học Paris - đảm nhiệm vai trò chỉ huy dàn nhạc. Và Brian Riedlinger - chỉ huy dàn hợp xướng và dàn nhạc quốc tế TP.HCM từ năm 2006 - chịu trách nhiệm chỉ đạo nghệ thuật toàn bộ vở diễn.

Nói về cơ hội thủ diễn vai chính Carmen, nữ nghệ sĩ Nguyễn Thanh Huyền cho biết cô rất hào hứng nhưng cũng vô cùng áp lực vì khối lượng công việc rất nhiều. Mỗi ngày, Thanh Huyền phải tập 5-6 tiếng để kết hợp với các nghệ sĩ Pháp, Thái Lan và Hàn Quốc.

“Vì đây là cơ hội lớn nên tôi sẽ cố gắng thể hiện tốt vai diễn của mình. Vai Carmen được rất nhiều nghệ sĩ gạo cội trên thế giới trình bày thành công, nên đòi hỏi tôi phải nghiên cứu rất nhiều để làm sao tạo ra một Carmen rất riêng của Việt Nam” - Thanh Huyền chia sẻ.

Riêng nghệ sĩ Patrick Garayt cho biết anh hát opera được 38 năm, diễn 1.600 buổi qua năm châu lục.

Đây là lần đầu tiên anh đóng vai José, cũng là lần đầu trình diễn tại Việt Nam nên cũng không kém phần hào hứng và mong muốn sự kết hợp của mình với các nghệ sĩ châu Á lần này để lại ấn tượng đẹp trong lòng khán giả.

Q.N.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên