10/01/2014 14:58 GMT+7

Nghệ sĩ khai hội Mùa xuân biển đảo 2014

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Bắt đầu từ 14g hôm nay 10-1, khu vực sân khấu 4A Nhà Văn hóa Thanh Niên, TP.HCM đã bắt đầu những hoạt động đầu tiên “khai hội” cho Ngày hội Mùa xuân biển đảo mùa thứ ba.

Z991eSPx.jpgPhóng to
Nhiều nghệ sĩ đến tham dự chương trình - Ảnh: T.T.D
kwv8ubkN.jpgPhóng to
Các nghệ sĩ tham gia chương trình - Ảnh: Thuận Thắng
K4s9rC9I.jpgPhóng to
Các chiến sĩ chụp hình giao lưu cùng với các nghệ sĩ - Ảnh: Thuận Thắng
a7U2rCag.jpgPhóng to
Nhạc sĩ Trần Hiếu với áo hải quân đến chung vui cùng với chương trình - Ảnh: Thuận Thắng

Tường thuật trực tiếp Ngày hội Mùa xuân biển đảo“Có bao nhiêu, cháy bấy nhiêu!”Đếm ngược đến ngày hội Mùa xuân biển đảo

Hoạt động này do Báo Tuổi Trẻ, Nhà văn hoá Thanh Niên, Hãng phim Trẻ và Đài Truyền hình TP. HCM phối hợp tổ chức.

Những nghệ sĩ đầu tiên đã đến với chương trình là nghệ sĩ đàn tranh Hải Phượng, NSƯT Thành Lộc, diễn viên Hứa Vĩ Văn…

NSND Trần Hiếu là một khách mời đặc biệt của chương trình. Cho dù mới ra viện cách đây vài hôm vì sức khoẻ không tốt và tưởng chừng không thể đến với Ngày hội nhưng ông đã cương quyết phải đến bằng được để tham dự. Các chiến sĩ thuộc vùng 2 Hải quân, Lữ đoàn 125 Hải quân, Trường trung cấp kĩ thuật hải quân…cũng đã tề tựu ở khu vực chính để tham gia những trò chơi “khởi động” cho chuỗi chương trình của ngày hội năm nay.

Ca sĩ Trang Nhung, người luôn nhiệt tình với những chương trình cộng đồng đến với chương trình cùng những món quà đặc biệt của riêng chị. Đó là những đĩa nhạc Nổi lửa lên em có chữ ký của chị để dành tặng cho các chiến sĩ đã đến với chương trình.

Chị chia sẻ: ““Đời mình may mắn đã có rất nhiều lần được đến hát và phục vụ âm nhạc cho các chiến sĩ. Mình nhớ những bữa cơm đạm bạc ăn cùng nhau, chả có gì, chỉ có mỗi tiếng cười và bài hát làm “món chính”, vậy mà cho đến bây giờ mình vẫn nhớ rất lâu. Chưa có dịp ra Trường Sa, đó là thiệt thòi của Trang Nhung, nhưng hạnh phúc là đã biết đến chương trình này từ năm ngoái và đây là năm thứ hai, Trang Nhung thấy mình “tự” có trách nhiệm phải tham gia. Dù cổ họng đang rất đau vì ho gần 10 ngày nay chưa khỏi, nhưng không ngại hát, và nghe nói không hát được thì có thể đi…gói quà nên mình sung sướng lắm”.

Trong khi đó, đại diện cho dàn MC tự nhận “hát chỉ tạm tạm”, MC Xuân Hiếu lại thì thầm trước khi lên chạy chương trình: “Không khí Tết đến rất gần rồi tự nhiên mình thấy háo hức ghê lắm, nhưng nghĩ đến các anh lính ở đảo, giữa rất nhiều khó khăn, “tín hiệu” của mùa xuân có khi chỉ có thể đến từ những chương trình như thế này, tự tâm mình rất rất muốn đóng góp một điều gì đó bé bé thôi, nhưng cùng với các anh chị em khác, chung tay mang không khí Xuân thực sự từ đất liền đến với các anh”.

Trong khi đó, nghệ sĩ Vân Khánh, người sẽ cùng ca sĩ Thanh Thuý, Quốc Đại, và đại uý Phạm Văn Thuỵ, chính trị viên phó Hải đội 922 – Hải đoàn 129 Hải quân trình diễn ca khúc Tâm tình gửi anh lính đảo cho biết: “Trong chuyến đi Trường Sa vừa rồi cùng các anh chị em nghệ sĩ Khánh đã có nhiều kỉ niệm quá khó quên. Đặc biệt nhất là trong một lần cao hứng, tôi và anh Thụy, một người anh cũng ra công tác tại Trường Sa đã cùng nhau bắt cặp hát lại ca khúc Tâm tình gửi anh lính đảo (sáng tác Tôn Thất Thành) cho vui phục vụ các anh em chiến sĩ ở đảo."

Vân Khánh cho biết chương trình năm này là mùa thứ ba chị tham gia, thế nhưng khi nhận được lời mời vẫn sắp xếp công việc để kịp lúc đến với Ngày hội.

(tiếp tục cập nhật)

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên