07/11/2015 10:36 GMT+7

Nghe Quốc Thiên hát ca khúc về người trẻ thành thị

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Mang về giải nhạc sĩ hòa âm phối khí cho tác giả Thanh Tâm tại Bài hát Việt tháng 10, Phố thị (sáng tác Tăng Nhật Tuệ, trình bày Quốc Thiên) là một ca khúc "mang hơi thở cuộc sống khá thú vị về người trẻ thành thị".

Ca sĩ Quốc Thiên (trái). Ảnh tư liệu.

Khi nhận lời hát ca khúc này, ca sĩ Quốc Thiên chia sẻ anh cảm thấy khá thích thú bởi “Qua đôi mắt của một người say, mọi thứ có một chút gì đó quay cuồng, có một chút gì đó hào nhoáng, hư ảo... 

Và đây có lẽ là lúc người ta cảm thấy cô đơn nhất khi quá khứ, kỉ niệm cũ với một người nào đó ùa về. Tất nhiên, ở tuổi này rồi, tôi cũng từng trải qua những cảm xúc tương tự, do vậy không khó để nắm bắt được cảm xúc ấy khi thể hiện trong bài hát. Hơn nữa, ca khúc này có phần giai điệu rất hay, phối khí bắt tai”.

Trong khi đó, tác giả của ca khúc, ca - nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ cho biết Phố thị vốn là ca khúc được HLV Thu Phương đặt hàng sáng tác cho học trò Phạm Anh Duy của mình thể hiện trong liveshow 5 của chương trình Giọng hát Việt.

"Bài hát là những kỷ niệm thời tuổi trẻ vừa bồng bột vừa mạnh mẽ. Ở đó có những rung động và bóng hình người chúng ta từng yêu thương. Tôi nghĩ giọng ca Quốc Thiên rất thích hợp để chuyển tải nội dung ca khúc này", Tăng Nhật Tuệ nói.

Có thể nói năm 2015 là một năm đáng nhớ của Tăng Nhật Tuệ với vai trò sáng tác khi chỉ trong vòng vài tháng, anh có đến gần 10 bài hát được các ca sĩ chọn ra mắt trong mùa hè này như: Một phút một giây (Mây Trắng), Phố thị (Phạm Anh Duy – The Voice), Em xa theo bình yên (Quốc Thiên & Uyên Linh), Đã hơn một lần (Nguyễn Hải Yến), Đừng vội làm quá khứ của anh (Nam Cường)… và sắp tới đây sẽ là nhạc phim Em là bà nội của anh do Trọng Hiếu Idol trình bày.

* Nhận thẻ cào 1 triệu khi bình chọn Bài hát Việt tháng 10: NHẤN VÀO ĐÂY

* Nghe Phố thị - tác giả Tăng Nhật Tuệ - Quốc Thiên:

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên