13/12/2011 01:00 GMT+7

Nghề phục vụ cũng trở thành quản lý

(Thúy An, 20 tuổi, Q.Phú Nhuận, TP.HCM)
(Thúy An, 20 tuổi, Q.Phú Nhuận, TP.HCM)

TT - * Tôi đã tốt nghiệp THPT và đang là nhân viên phục vụ tại một khách sạn. Nay tôi muốn học chuyên về nghiệp vụ quản lý nhà hàng, khách sạn để tìm kiếm cơ hội thăng tiến. Xin hỏi có thể học ở đâu, trong bao lâu và cơ hội việc làm sau đó như thế nào?

seGPlPy3.jpgPhóng to

Sinh viên ngành quản trị khách sạn Trường cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn kiến tập tại khách sạn Sheraton (Q.1, TP.HCM) - Ảnh: Lam Giang

- Ông Nguyễn Trọng Hoàng,trưởng phòng đào tạo Trường cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn, cho biết:

Quản lý nhà hàng, khách sạn là một trong những ngành quản trị về du lịch được các bạn trẻ yêu thích và có nhiều cơ hội lựa chọn công việc sau này.

Tại Trường cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn có hai chương trình đào tạo liên quan: trung cấp nghề và cao đẳng nghề quản trị khách sạn cho đối tượng học sinh mới tốt nghiệp THPT và những người có nhu cầu học thêm về nghiệp vụ này.

Chương trình học trang bị cho học viên kiến thức chuyên môn, kỹ năng thực hành về các nghiệp vụ cơ bản của khách sạn như: lễ tân, nhà hàng, buồng, ăn uống, phục vụ tiệc, hội nghị hội thảo. Người học có thể lựa chọn con đường riêng qua các môn học tự chọn được phân ra ba nhóm ngành hẹp: quản trị lưu trú, quản trị nhà hàng và quản trị hội nghị hội thảo.

Sau khi tốt nghiệp, người học có đủ khả năng đảm nhiệm vị trí nhân viên lễ tân, phục vụ nhà hàng hoặc phục vụ hội nghị. Tùy theo khả năng cá nhân, kinh nghiệm thực tiễn, môi trường công tác và loại hình khách sạn, người học có khả năng đảm đương các vị trí công tác cao hơn như giám sát bộ phận lễ tân, buồng, nhà hàng, quản lý khách sạn vừa và nhỏ hoặc trở thành cán bộ điều hành, tiếp thị, nhân sự tại các cơ quan nghiên cứu, kinh doanh du lịch trong và ngoài nước.

Tại Trường cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn, với chương trình cao đẳng nghề quản trị khách sạn, học viên sẽ học trong ba năm, học phí 3,9 triệu đồng/học kỳ; trung cấp nghề học trong hai năm, học phí 2,7 triệu đồng/học kỳ.

Ngoài ra, người có nhu cầu học về chuyên ngành này có thể đăng ký thi tuyển và học tại ĐH Khoa học xã hội & nhân văn TP.HCM, ĐH Hoa Sen, Trường trung cấp du lịch & khách sạn Saigontourist, Trường trung cấp nghề quản lý khách sạn Việt - Úc (VAAC)...

(Thúy An, 20 tuổi, Q.Phú Nhuận, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên