06/12/2013 01:00 GMT+7

Nghề nuôi ong và những giọt mật nguyên chất

Tin dịch vụ
Tin dịch vụ

Tin dịch vụ - Khi còn nhỏ, có lẽ nhiều người vẫn thường nghêu ngao mấy câu hát trong bài “Chị ong nâu và em bé” và hiểu được đức tính cần cù, siêng năng, chăm chỉ của những chú ong. Nhưng có ai biết rằng, nghề nuôi ong cũng cần những người vô cùng chịu thương chịu khó!

Nghề nuôi ong và những giọt mật nguyên chất

Nghề nuôi ong được chú trọng phát triển khi khoa học ngày càng chứng minh được nhiều công dụng của mật ong đối với sức khỏe và sắc đẹp con người. Và để có được những giọt mật giá trị đó những người nuôi ong phải bôn ba khắp nơi cùng với những đàn ong của mình.

Nghề nuôi ong không kém phần vất vả

Thời gian này, đến với trang trại nuôi ong của Công ty TNHH Mật ong Đăng Khoa Bình Phước, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh trang trại nuôi ong rộng lớn, những chú, những bác nuôi ong đang kiểm tra “cầu ong”. Đây là thời gian những chú ong đang được nghỉ ngơi sau những tháng ngày làm việc chăm chỉ, hút mật cho đời. Nhờ vậy, những thợ nuôi ong cũng được thư thả đôi chút.

8n2CPlFK.jpg

Người nuôi ong được ví như những kẻ du mục, nay đây, mai đó, công việc thay đổi theo mùa. Ông Hoàng Quỳnh – thợ cả nuôi ong của Công ty TNHH Mật ong Đăng Khoa cho biết: “Quanh năm suốt tháng, chúng tôi cũng như những con ong chăm chỉ, phải tìm về những nơi có thật nhiều hoa và di chuyển cả trang trại ong đến vùng đó để chúng đi hút mật. Khi thì tìm đến vùng đất Tây Nguyên với những rừng hoa cà phê bạt ngàn, trắng xóa. Khi lại lặn lội ra vùng đất Bắc Giang, Hưng Yên để đến với những cánh rừng hoa vải, hoa nhãn thơm nồng. Khi lại ngược về miền Trung để ong hút mật ở những thung lũng ngập sắc hoa sim, hoa dẻ… Trong những hành trình ấy, điều khiến những người nuôi ong chúng tôi lo sợ nhất là ong bị vỡ đàn hoặc bỏ tổ bay đi hết.”

Cùng với việc lấy mật, người nuôi còn phải tính đến việc bảo tồn số lượng bầy ong của mình. Mỗi lần khai thác mật, thợ ong mang cầu ong để vào một chiếc thùng kín rồi cho xoay nhiều vòng để ấu trùng ong văng ra khỏi cầu, lúc ép mật, ong non không bị chết. Ngoài ra, một công việc đòi hỏi thợ ong phải cẩn thận, tỉ mĩ là canh chừng thằn lằn, tắc kè, cóc, rắn mối… ăn ong.

u9lhAVEM.jpg

Ấy vậy mà những người nuôi ong vẫn kiên trì để đem đến những giọt mật thơm ngon, chất lượng phục vụ đời sống con người.

Mật ong nguyên chất Capi- sản phẩm từ sự chắt chiu của những chú ong và thợ nuôi ong

Nhờ sự chăm chỉ của những chú ong và quá trình lao động miệt mài của thợ nuôi ong, những giọt mật thơm ngon được tạo thành, đem đến giá trị lớn cho sức khỏe, đời sống con người. Cũng từ những giọt mật thơm ngon ấy, Công ty TNHH Mật ong Đăng Khoa đã cho ra đời sản phẩm mật ong Capi góp phần chăm sóc tốt hơn cho sức khỏe, đời sống con người. Đây là loại mật hoàn toàn từ thiên nhiên và mang hương vị hoa cà phê, chất lượng mật rất tốt, đặc và sánh.

bcXjOuty.jpg

Thêm nữa, mật ong Capi còn được đóng chai thủy tinh với mẫu mã đẹp, sang trọng, rất phù hợp nếu bạn muốn làm quà biếu, tặng. Đặc biệt, khi mua sản phẩm mật ong nguyên chất Capi, nếu quý khách cảm thấy không hài lòng với chất lượng sản phẩm, Công ty Đăng Khoa cam kết sẽ đổi trả hàng cho quý khách. Vì vậy, quý khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng sản phẩm!

Để biết thêm chi tiết, quý khách vui lòng liên hệ:- Hotline: 0907 782 007 – 0983 426 701- Website: http://www.matongthiennhien.com (Bán hàng online, giao hàng toàn quốc).

f26JAqMG.jpg

Tin dịch vụ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên