26/11/2015 09:53 GMT+7

​Nghề nộp phạt

BÚT BI
BÚT BI

TT - Dạo này làm ăn thế nào, vẫn nghề cũ chứ?

- Không, chuyên đi nộp phạt, cũng khấm khá.

- Thời buổi cải cách hành chánh, đâu còn như xưa, hơn nữa cái nghề đi nộp phạt thuê bèo lắm, được mấy đồng đâu.

- Ai nói nộp phạt thuê? Là chuyên nghiệp đóng phạt. Hiểu chưa?

- Dư tiền sao mà chuyên nghiệp đi đóng phạt?

- Nuôi ít bầy heo, cho ăn bậy để nó lớn nhanh, tạo ra thịt nạc giả, bị phát hiện có phạt chút đỉnh, bán vẫn lời bộn. Muốn kiếm thêm chút thì bơm nước vào.

Rồi chở thịt thối đi bán cho mấy cái bếp tập thể, lò chế biến chà bông... Bị bắt, phạt chút tiền, nộp xong mai làm tiếp. Vui nhất là lúc mấy ổng canh đàn heo.

Bắt được đàn heo có chất cấm, mấy ổng đâu dám hủy, cứ để đấy canh chừng. Đợi khi heo xả hết chất cấm rồi mới cho bán. Bị phạt tiền triệu khác nào trả công canh đàn heo cho mấy ổng!

- Họ phạt ông vì làm bậy, sao ông nghĩ vậy? Nhưng mà ông nuôi heo, bán thịt chứ ông có phải “cò” nộp phạt đâu, sao nói làm nghề nộp phạt?

- Nuôi heo, bán heo “nhân tạo”, thịt bơm nước, thịt ôi, tiền kiếm được nhờ gian dối nên mới bị phạt. Thế nghề chính không phải nộp phạt là gì...!

- Vậy khác nào xây nhà lụi, phạt rồi cho tồn tại.

- Giông giống như vậy.

- Xây nhà sai phép làm đô thị nhếch nhác, còn kinh doanh cái kiểu ông thì nát bộ đồ lòng của người tiêu dùng rồi còn gì...

- Nói nhỏ nhé, tại cứ phạt thôi thì tôi mới làm thế. Chứ hủy đàn heo, xử tù, cho tiền tôi cũng không dám làm nghề nộp phạt.

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên