15/03/2012 14:50 GMT+7

Nghe lén, trưởng ban an ninh News Corp bị bắt

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Sở Cảnh sát Anh (Scotland Yard) vừa bắt giữ Mark Hanna, trưởng ban an ninh của Tập đoàn News Corp từ năm 2009, do tình nghi liên quan đến vụ bê bối nghe lén điện thoại tại tờ News of the World.

Cựu giám đốc điều hành News International bị bắt

ogXQK6Zg.jpgPhóng to
Rebekah Brooks cùng chồng, Charlie Brooks - Ảnh: Internet

Theo thông tin vắn tắt cung cấp bởi đại diện cảnh sát, Hanna cùng với Rebekah Brooks - cựu giám đốc điều hành News International và là cựu biên tập viên cho hai tờ The SunNews of the World, cùng bốn người chưa rõ danh tính khác bị bắt do nghi ngờ đã cố ý tìm cách che giấu các hành vi phạm pháp như hối lộ nhân viên công lực, cũng như can thiệp trái phép vào đường dây điện thoại và thư điện tử của nhiều người.

13B35KNb.jpgPhóng to
Mark Hanna, trưởng ban an ninh News International - Ảnh: Internet

Riêng đối với Rebekah Brooks, đây là lần thứ hai bà này bị bắt giữ. Trước đó vào tháng 7-2011, Brooks từng phải tra tay vào còng do những cáo buộc liên quan đến nghe lén điện thoại và tham nhũng, nhưng sau đó đã được trả tự do.

Trong lần bắt giữ này, chồng của Rebekah Brooks là Charlie Brooks, chuyên gia huấn luyện ngựa đua và là bạn lâu năm của Thủ tướng Anh David Cameron, cũng nằm trong số những người bị tạm giữ.

Cảnh sát Anh cho biết ước tính khoảng 5.800 người, bao gồm giới nổi tiếng, nạn nhân trong các vụ án hình sự, chính trị gia cùng nhiều thành viên gia đình Hoàng gia Anh, rất có thể đều đã trở thành mục tiêu nghe lén của bộ máy truyền thông dưới tay Rupert Murdoch.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên