22/07/2017 10:30 GMT+7

Nghe lại những bài hát nổi tiếng nhất của Linkin Park

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Giọng ca chính của ban nhạc Linkin Park đã bất ngờ ra đi ở tuổi 41 vào sáng ngày 20-7 (giờ địa phương) tại nhà riêng ở Los Angeles, để lại nhiều tiếc nuối trong lòng người hâm mộ. Cùng nghe lại những bài hát nổi tiếng nhất của Linkin Park.

Chester Bennington trong một đêm diễn quảng bá cho album One More Light mới nhất của Linkin Park - Ảnh: Twitter Linkin Park
Chester Bennington trong một đêm diễn quảng bá cho album One More Light mới nhất của Linkin Park - Ảnh: Twitter Linkin Park
Có người nói rằng tuổi trẻ của họ đã bị khuyết đi một phần cùng sự ra đi của Chester, nhưng cũng có người khẳng định tuổi trẻ của họ vẫn ở đó, cùng những ký ức tươi đẹp về Chester Bennington.

Rất nhiều thế hệ người yêu nhạc rock trên thế giới, trong đó có Việt Nam, đã xem Linkin Park như một phần tuổi trẻ của mình, khi họ đắm chìm vào những In The End, What I’ve Done, Numb, hay Breaking The Habit…cùng chất giọng đầy nội lực của Chester Bennington.

Ngoài vai trò là giọng hát chính trong nhóm, Chester cũng là tác giả của nhiều ca khúc đình đám của Linkin Park, góp phần tạo nên thành công vang dội của các album mà ban nhạc này phát hành, từ Meteora, Minutes to Midnight, đến A Thousand Suns, Living Things, và One More Light, theo báo Independent.

Đã là fan của Linkin Park, chắc hẳn không khó khăn gì để có thể kê tên những bài hát sau đây:

In The End

Hybrid Theory là album phòng thu đầu tiên của Linkin Park, ra mắt năm 2000. Đây được xem là album mang tính “tượng đài”, bởi nó mang yếu tố đột phá khi kết hợp rap cùng những giai điệu rock mạnh mẽ.

Đối với nhiều người, In The End của Hybrid Theory là ca khúc “mở đường” cho họ đến với Linkin Park, mang họ đến một thế giới nơi cảm xúc của mình được chia sẻ cùng rock, cùng Linkin Park, cùng Chester Bennington và Mike Shinoda.

Đến tận bây giờ, nhiều người trót yêu In The End vẫn còn nguyên vẹn cảm xúc của ngày đầu tiên biết đến Linkin Park mỗi khi nghe bài hát này.

Crawling

Đây là single thứ hai của của Hybrid Theory, mang về cho ban nhạc này một giải Grammy cho Màn trình diễn hard rock hay nhất vào năm 2002.

Breaking The Habit

Là bài hát thứ 9 trong album phòng thu thứ 2 có tên Meteora năm 2003, Breaking The Habit được xem là minh chứng cho việc ban nhạc này có thể thay đổi theo thời gian nhưng vẫn giữ được “bản sắc” rock và rap của mình.

MV của bài hát này cũng đạt được giải bình chọn của khán giả Viewer's Choice Award tại Lễ trao giải thưởng Video âm nhạc của MTV năm 2004.

Numb

Cũng là một bài hát trong album Meteora, Numb từng dẫn đầu bảng xếp hạng Billboard Hot Modern Rock Tracks trong 12 tuần.

Ca khúc này cũng đứng đầu bảng xếp hạng Billboard Hot Mainstream Rock Tracks trong 3 tuần.

Ngoài ra, Numb còn được remix thành Numb/Encore, một bản kết hợp giữa Linkin Park và nam ca sĩ nổi tiếng Jay-Z, càng thêm sức nặng biến Numb thành một trong những ca khúc nổi tiếng nhất của Linkin Park.

What I’ve Done

Fan của Linkin Park, không thể không biết đến What I’ve Done. Đây là single đầu tiên của album phòng thu thứ 3 mang tên Minutes to Midnight ra mắt năm 2007.

Không chỉ fan của Link Park, mà fan của Transformer ắt hẳn cũng biết bài hát này, vì What I’ve Done là một trong những ca khúc nhạc phim của bom tấn về robot ngoài hành tinh năm đó.

Faint

Kết hợp tiếng trống điện tử, guitar điện, phần rap điêu luyện cùng giọng “gào thét” đầy mê hoặc, Faint được báo Independent đánh giá là hội tụ đầy đủ các yếu tốt làm nên Linkin Park.

Burn It Down

Mike Shinoda từng tiết lộ ca khúc này được viết dựa vào trải nghiệm của chính ban nhạc.

“Người ta xây dựng nên một ngôi sao, một nhạc sĩ, một diễn viên hay một cái gì đó và họ trở nên nổi tiếng trong 1 phút, và điều tiếp theo, bạn biết họ hoặc sẽ làm sai điều gì đó, hoặc chẳng làm gì sai cả, nhưng rốt cuộc thì cũng sẽ có tin đồn xấu về họ và mọi người bắt đầu tấn công họ.

Đó là cách mà mọi thứ diễn ra. Chúng tôi thật sự trải qua chuyện đó khi trở thành một ban nhạc”, Mike từng chia sẻ với Huffington Post.

Waiting For The End

Đây là single thứ hai trong album A Thousand Suns được phát hành năm 2010 của Linkin Park.

Waiting For The End là một bước ngoặt khá lớn trong phong cách của Linkin Park, nhẹ nhàng hơn, có chút gì đó “dễ thương” hơn, cả giọng hát của Chester cũng mềm mại hơn bình thường.

Leave Out All The Rest 

Leave Out All The Rest là single thứ 5 cũng là cuối cùng của Minutes to Midnight.

“Khi thời khắc của tôi đến, hãy quên hết những điều sai trái tôi đã làm/ Hãy giúp tôi lưu lại lý do gì đó để mọi người nhớ đến mình/ Và đừng giận tôi khi bạn cảm thấy trống rỗng/ Hãy nhớ đến tôi trong ký ức của bạn/ Hãy để tất cả lại sau lưng”, lời bài hát Leave Out All The Rest lúc này vô tình lại như xát muối vào tim người hâm mộ Chester Bennington.

Shadow of The Day

Shadow of The Day là một ca khúc mang giai điệu trầm buồn khác trong Minutes to Midnight.

Sau khi biết tin Chester Bennington qua đời, nhiều người hâm mộ dùng lời bài hát này như một lời chia tay anh trong xót xa: Có đôi lúc bắt đầu lại không dễ dàng/ Có đôi lúc chia tay lại là cách duy nhất/ Và mặt trời sẽ mọc lên vì anh.

Trên đây chỉ là một số trong số nhiều bài nổi tiếng của Linkin Park, bên cạnh New Divide, Castle of Glass, The Catalyst, Heavy

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên