22/07/2011 09:14 GMT+7

Nghe em vào đại học

BÚT BI
BÚT BI

TT - Hôm qua, các phóng viên giáo dục nói như reo: Uyên “chuối chiên” đậu đại học rồi. Không những đậu mà còn đậu cao - á khoa khối D với 25 điểm.

Nghe tin mà vui như nghe kết quả của chính con mình đậu đại học.

Cách đây đúng nửa tháng, Ngô Hoàng Phương Uyên xuất hiện trên Tuổi Trẻ trong bài viết “Uyên “chuối chiên” đi thi đại học“. Hình ảnh của một cô gái có gương mặt sáng như trăng rằm ngồi bán chuối chiên ở góc chợ Hàng Còng (phường 4, Mỹ Tho, Tiền Giang), dù hai ngày sau em đi thi đại học, đã làm mọi người cảm động. Và có lẽ ai cũng thầm cầu mong cho Uyên “chuối chiên” thỏa ước nguyện đậu vào đại học.

Điều mà ai cũng mong ấy nay đã thành sự thật. Một sự thật thật đẹp, làm Bút Bi tôi nhớ lại Bình Gấm - cô bé bán khoai đậu ba trường đại học năm nào, nay là một bác sĩ đang công tác ở một bệnh viện lớn tại TP.HCM. Chắc chắn vài năm sau thôi, xã hội cũng sẽ có thêm một Uyên “chuối chiên” đĩnh đạc bước vào đời như chị Bình Gấm.

Xin cảm ơn những câu chuyện thần tiên từ những cô gái như Bình Gấm, Uyên “chuối chiên”...Cảm ơn chuyện gì? Cảm ơn bởi xã hội này vẫn có nhiều câu chuyện đẹp làm lay động lòng người, chứ không chỉ có những câu chuyện đen thui về tham nhũng, về cướp, hiếp, giết...

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên