16/04/2016 11:01 GMT+7

Nghề cho người thích liên quan đến điện năng

Chương trình đào tạo ngành Kỹ thuật Điện - Điện tử của Trường ĐH Bách khoa (ĐH Quốc gia TP.HCM) bao gồm các môn học cốt lõi cần thiết về kỹ thuật điện - điện tử, kỹ thuật điện, thiết bị điện, điện tử công suất, nhà máy điện, mạng điện, hệ thống điện, và năng lượng tái tạo.

Thực hành tại trường ĐH Bách Khoa TP.HCM- Ảnh: Như Hùng

Chương trình sẽ đào tạo thành những kỹ sư có tay nghề cao, có thể thiết kế các giải pháp cho các vấn đề thuộc lĩnh vực kỹ thuật điện trong công nghiệp, thương mại, khoa học, giải trí và xã hội.

Nhiều công ty lớn ưu tiên tuyển dụng

Các kỹ sư sau khi tốt nghiệp sẽ được các nhà tuyển dụng quan tâm cao và sẽ thành công trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Cơ hội nghề nghiệp bao gồm các công việc về thiết kế thiết bị điện và điện tử công suất, thiết kế bộ điều khiển máy điện, thiết kế hệ thống năng lượng tái tạo, thiết kế mạng điện, thiết kế trạm biến áp, thiết kế nhà máy điện, thiết kế và lập trình giải thuật điều khiển thiết bị và hệ thống điện, quản lý và vận hành lưới điện, thiết kế chiếu sáng, phân tích ổn định thiết bị và nguồn điện, bảo vệ relay và tự động hóa hệ thống điện, kỹ thuật cao áp, vật liệu cách điện, phân tích dữ liệu khoa học, phân tích hệ thống, điều khiển quá trình thời gian thực và lập trình giao tiếp người sử dụng.

Các công ty thường tuyển dụng các kỹ sư Kỹ thuật điện tốt nghiệp trường Đại học Bách khoa: tổng công ty Điện lực Tp. HCM, tổng công ty Điện lực Miền Nam, công ty Holcim, công ty Unilever, công ty P&G, Schneider Electric Vietnam, Siemens, ABB, …

Định hướng phát triển của khoa

Để đáp ứng những thử thách trong thời đại phát triển nhanh về công nghệ, mục tiêu hoạt động của Khoa là phát triển và duy trì môi trường đào tạo Kỹ sư Điện - Điện Tử với chất lượng tốt nhất; nỗ lực cập nhật, cải tiến chương trình đào tạo theo hướng gắn liền với ứng dụng thực tiễn và đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn về nguồn nhân lực chất lượng cao của cộng đồng các doanh nghiệp phía Nam .

Thông qua các chiến lược về hoạch định giáo dục theo hướng lấy sinh viên làm trung tâm, khuyến

Các điểm đặc biệt

Các kỹ sư Kỹ thuật điện tốt nghiệp trường Đại học Bách khoa có nền tảng lý thuyết vững vàng, có khả năng thích ứng cao với nhiều loại công việc, và thường thăng tiến nhanh một khi đã gắn bó với công việc.

khích nghiên cứu học thuật, thiết lập các liên kết và hợp tác với các cá nhân và đơn vị trong và ngoài nước, Khoa Điện - Điện Tử đang trong giai đoạn phát triển lên một cấp độ cao hơn về nghiên cứu khoa học và học thuật.

Với mục tiêu đẩy mạnh hơn nữa sự nghiệp đào tạo và nghiên cứu khoa học, từng bước hòa nhập vào nền giáo dục của các đại học trong khu vực và trên thế giới, tập thể ban lãnh đạo và cán bộ - công nhân viên Khoa Điện - Điện Tử mong đợi sự hợp tác và hỗ trợ từ các tổ chức nhà nước, các doanh nghiệp KHKT , các trường đại học bạn, các tổ chức tư nhân và của các cá nhân trong và ngoài nước.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên