15/04/2016 17:27 GMT+7

"Nghe các anh nói là tôi thấy lòi ra tư tưởng phong bì"

HÀ MI
HÀ MI

TTO - Ngày 15-4, Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa đã nói như vậy khi nghe chủ đầu tư cầu Ghềnh giải thích lý do tiền đã đến kho bạc nhưng chưa chuyển cho đơn vị thi công.

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa kiểm tra công tác thi công cầu Ghềnh mới - Ảnh: A Lộc
Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa kiểm tra công tác thi công cầu Ghềnh mới - Ảnh: A Lộc

Tại cuộc họp, đại diện Tổng Công ty xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco 1) cho biết tiến độ thi công cầu Ghềnh đã đặt ra phải hoàn thành trước 30-6 nhưng nếu theo thủ tục nghiệm thu, một lần được thanh toán tiền phải mất hết gần 2 tháng. Hiện đã thi công nhưng không có tiền tạm ứng cho nhà thầu. Vì vậy mong Bộ trưởng cho cơ chế đặc thù.

Giải thích về việc chưa chuyển tiền cho đơn vị thi công, đại diện lãnh đạo Tổng Công ty đường sắt VN (chủ đầu tư) giải thích do vướng mắc một số thủ tục nên qua ngày giỗ tổ Hùng Vương sẽ tạm ứng tiền.

Bộ trưởng Nghĩa liền cắt lời: “Hợp đồng đã ký. Người ta đã thi công cho kịp tiến độ thì phải tạm ứng theo quy định hoặc hơn nữa chứ sao phải chờ qua ngày giỗ tổ Hùng Vương? Trong ngày hôm nay phải giải quyết, chuyển tiền ngay cho đơn vị thi công. Cách làm như vậy là cơ sở để chúng tôi đánh giá năng lực của chủ đầu tư”.

Bộ trưởng Nghĩa nói tiếp: “Nghe các anh nói là tôi thấy lòi ra tư tưởng phong bì, thế nọ thế kia nên dứt khoát không để việc này tồn tại. Bộ GTVT là một trong những đơn vị làm tốt cải cách hành chính. Vụ việc cầu Ghềnh được cả nước quan tâm nên không thể chậm trễ, các đơn vị phải hỗ trợ cho nhau và rút ngắn được thêm thời gian thi công một ngày cũng thật quý giá”.

Ông Nghĩa cũng lưu ý Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp chỉ đạo vụ cầu Ghềnh và tạo điều kiện tốt nhất nên ngoài việc thi công đảm bảo tiến độ phải đảm bảo tuyệt đối an toàn trong thi công, giao thông đường thủy và tiết kiệm tài chính.

Tại cuộc họp, Cục đường thủy nội địa VN cũng đưa ra dự báo khi cầu Ghềnh mới làm xong, độ tĩnh không nâng lên 6,5m lưu lượng sà lan chở hàng qua lại trên sông Đồng Nai về các cảng Thị Vải, Cái Mép, Cát Lái… rất lớn. Điều này sẽ giảm tải hàng hóa trên đường bộ rất lớn nhưng đang lo ngại còn 7 vị trí đá ngầm trên sông, ảnh hưởng đến tàu thuyền qua lại nên cần phải thanh thải các bãi đá.

Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa yêu cầu Cục đường thủy nội địa VN phối hợp với tỉnh Đồng Nai, Bình Dương tính toán thêm phương án vận chuyển hàng hóa đường thủy, sớm có đề xuất cho lãnh đạo Bộ GTVT.

Lãnh đạo Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục đường thủy nội địa VN phối hợp với Tổng Công ty đường sắt VN rà soát lại các cây cầu yếu trên toàn quốc để làm trụ chống va ở các cầu theo thứ tự ưu tiên để đảm bảo an toàn giao thông trong lúc chưa có tiền làm cầu mới.

Trong buổi làm việc tại Đồng Nai, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa cùng đoàn công tác cũng đã kiểm tra tiến độ nâng cấp ở ga Trảng Bom, ga Biên Hòa.

Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa kiểm tra công tác thi công cầu Ghềnh mới - Ảnh: A Lộc
Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa kiểm tra công tác thi công cầu Ghềnh mới - Ảnh: A Lộc

 

HÀ MI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên