13/04/2015 18:28 GMT+7

Nghe ca khúc Có những tuổi 20 như thế

MỘC LAN
MỘC LAN

TTO - Có những tuổi 20 như thế là ca khúc của nhạc sĩ - Thiếu tướng Nguyễn Hồng Sơn (Giám đốc Bệnh viện Quân Y 175 - Bộ Quốc Phòng) phổ thơ của Chuẩn Đô đốc Trần Văn Giang (nguyên Chính ủy quân chủng Hải Quân).

Vũ Thắng Lợi trình bày ca khúc Có những tuổi 20 như thế

Bài hát Có những tuổi 20 như thế do nhạc sĩ Xuân Thủy hòa âm, ca sĩ Vũ Thắng Lợi  (Á quân Sao Mai 2011) thể hiện trầm ấm và tình cảm trong album nhạc "Sức sống Trường Sa -Tình khúc Nguyễn Hồng Sơn" được phát hành trong dịp kỷ niệm 40 năm thống nhất đất nước 30-4-2015.

Đây một bài hát hiếm thấy gần đây về chủ đề những người lính đã ngã xuống trong cuộc chiến tranh thống nhất đất nước. 

Có những tuổi 20 như thế có giai điệu tình cảm, khoan thai, nội dung ca ngợi tinh thần quả cảm của những người lính trẻ yêu đời vì quê hương đất nước sẵn sàng "xếp bút nghiên" ra chiến trường chiến đấu và hi sinh cho độc lập tự do của dân tộc, cho sự thống nhất toàn vẹn lãnh thổ.

Chiến tranh là một điều gì đó vô cùng khắc nghiệt và sự tổn thương để lại cho những người lính và gia đình họ là không thể đo đếm được. Tuy nhiên, khi giai điệu bài hát này vang lên, người nghe dường như chỉ còn thấy sự bình yên nhớ nhung gia đình, bạn bè trong tâm hồn, chỉ còn sự rộng lượng tha thứ của những người lính. 

MỘC LAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên