10/11/2013 16:41 GMT+7

Nghệ An: trên 600.000 học sinh nghỉ học để tránh bão Haiyan

CẢNH PHÚC
CẢNH PHÚC

TTO - Trước diễn biến của cơn bão Haiyan, Sở GD&ĐT Nghệ An đã có công điện khẩn gửi các trường học trên địa bàn cho học sinh nghỉ học trong 2 ngày 11 và 12-11 để tránh bão.

2SqvdBiN.jpgPhóng to
Học sinh tại điểm trường lẻ Diên Lãm, huyện Quỳ Châu (Nghệ An) - Ảnh: Cảnh Phúc

Chiều 10-11, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Phó Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, Sở GD&ĐT Nghệ An đã có Công điện khẩn chỉ đạo các cơ quan quản lý giáo dục, các nhà trường triển khai các biện pháp chống siêu bão Haiyan.

Theo đó, Sở GD&ĐT Nghệ An yêu cầu các trường cho học sinh nghỉ học hai ngày 11 và 12-11. Tổng số học sinh được nghỉ học là trên 600.000 em ở các cấp học.

Trong thời gian còn lại khi bão chưa ảnh hưởng đến địa phương mình, tiếp tục thực hiện các biện pháp nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, cán bộ, giáo viên và tài sản của các nhà trường; đặc biệt chú trọng đề phòng lũ lụt và sạt lở đất. Đồng thời tuyên truyền cho phụ huynh quản lý học sinh trong thời gian không đến trường học, đề phòng tai nạn đuối nước, đảm bảo an toàn tính mạng cho học sinh.

hbpucwyg.jpgPhóng to
Người dân Quỳnh Lưu (Nghệ An) hối hả chạy bão - Ảnh: Cảnh Phúc

“Đến chiều 10-11, các trường học trên địa bàn tỉnh đã huy động các lực lượng trong trường kiểm tra, sắp đặt trang thiết bị vào nơi an toàn; cài buộc chặt cửa của các phòng học và phòng làm việc; chặt tỉa cành và chằng níu cây trong khuôn viên trường...”, ông Hoàn cho biết thêm.

Ông Sầm Hồng Lệ - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Quế Phong cho biết, hiện nay toàn huyện có 48 trường học các cấp với tổng số 15.000 em học sinh, có gần 1.500 em học bán trú. Ngay sau buổi học sáng 9-11, học sinh toàn huyện sẽ nghỉ và trở lại trường vào ngày 13-9.

“Chúng tôi đã chỉ đạo các trường phân công giáo viên về các thôn bản để hỗ trợ bà con chống mưa bão. Trong đó chú trọng công tác tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn người dân và nhất là các em nhỏ không được đến gần khu vực khe suối để tránh các sự cố đáng tiếc có thể xả ra”, ông thầy Lệ cho biết.

Tại huyện miền núi Tương Dương có 5 trường THCS bán trú, gồm Hữu Khuông, Nhôn Mai, Mai Sơn, Nga My, Yên Tĩnh với gần 700 em học sinh bán trú. Trước những diễn biến bất thường của cơn bão, UBND huyện Tương Dương đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT huyện cắt, cử giáo viên thường trực 100% tại các trường; yêu cầu học sinh không được rời khỏi khu vực nội trú.

Ông Vi Tân Hợi - PCT UBND huyện Tương Dương cho biết, với các đặc thù địa hình rừng núi dễ xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất do hoàn lưu bão, các em sẽ được an toàn hơn khi ở lại trường học dưới sự hỗ trợ của các thầy cô giáo.

CẢNH PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên