29/06/2009 15:34 GMT+7

Nghệ An: Thu hồi hàng ngàn bìa đỏ cho nông dân

V.TOÀN
V.TOÀN

TTO - Hiện chủ tịch UBND sáu huyện (Yên Thành, Con Cuông, Tân Kỳ, Quỳ Hợp, Quỳ Châu, Nghĩa Đàn) đang giao chủ tịch UBND các xã phải khẩn trương thu hồi hàng ngàn bìa đỏ đất lâm nghiệp về cho nông dân.

Trước đó, từ tháng 3-2009 các xã này đã cử cán bộ xã đi thu gom hàng ngàn bìa đỏ đất lâm nghiệp của nông dân gửi cho năm doanh nghiệp tư nhân để đi xin dự án “hỗ trợ, bảo vệ môi trường” thuộc một số tổ chức phi chính phủ (một ha được vay vốn 50 triệu đồng trong vòng 20 năm nhưng trả lãi suất thấp).

Đến hẹn, không một doanh nghiệp nào “mang” dự án về cho dân như đã cam kết khiến người dân rất hoang mang. Ông Trần Văn Lợi-chủ tịch UBND huyện Yên Thành, cho biết: “Huyện đã tiến hành kiểm điểm chủ tịch năm xã Hùng Thành, Đồng Thành, Hậu Thành, Kim Thành, Tân Thành vì đã tự ý thu gom bìa đỏ của dân giao cho một số doanh nghiệp không làm đúng các thủ tục như quy định của nhà nước”.

Được biết, Phòng cảnh sát kinh tế (PC15) Công an Nghệ An cũng đang vào cuộc vì “hành vi thu gom bìa đỏ đất lâm nghiệp có dấu hiẹu không bình thường”.

V.TOÀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên