11/10/2016 15:29 GMT+7

Nghệ An tạm ngưng hai trang tin không phép

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Hai trang tin tổng hợp có tên miền tintucnghean.vn và ngheannews.vn bị tạm ngưng hoạt động 45 ngày do hoạt động khi chưa được cấp phép.

Ảnh: Trang tin ngheannews.vn bị tạm ngưng hoạt động do chưa có giấy phép - Ảnh: D.HÒA chụp màn hình
Trang tin ngheannews.vn bị tạm ngưng hoạt động do chưa có giấy phép - Ảnh: D.HÒA chụp màn hình

Đó là thông tin được ông Hồ Quang Thành - giám đốc Sở Thông tin và truyền thông (TT&TT) tỉnh Nghệ An - cho biết tại hội nghị giao ban báo chí định kỳ tháng 9 của tỉnh Nghệ An vào chiều 11-10.

Theo ông Thành, căn cứ kết quả rà soát các trang tin thông tin điện tử tổng hợp, Sở TT&TT Nghệ An đã phát hiện hai trang tin điện tử có tên miền tintucnghean.vn và ngheannews.vn hoạt động khi chưa được cấp giấy phép.

Sau đó, Sở TT&TT Nghệ An đã gửi công văn tới Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) đề nghị ngừng hoạt động hai trang này. Ngày 21-9, VNNIC đã ban hành văn bản quyết định về việc “cung cấp thông tin và tạm ngưng hoạt động tên miền tintucnghean.vn và ngheannews.vn”.

Theo đó, VNNIC đã tạm ngưng hoạt động hai trang tin tintucnghean.vn và ngheannews.vn. Thời gian tạm ngừng hai trang tin này là 45 ngày kể từ 15g ngày 22-9.

“Các trang tin này đăng tải thông tin cũ từ năm 2013 đến nay làm người đọc tưởng như mới, thông tin đăng tải không chính thống, chưa được cấp phép. Ngoài ra, một số chủ thể là người Nghệ An nhưng đăng ký trang tin ở Quảng Ninh, Hà Nội…, chúng tôi cũng đã phối hợp các địa phương này xử lý”, ông Thành nói.

Ông Thành cho biết thêm thời gian tới Sở TT&TT Nghệ An sẽ tiếp tục kiểm tra, rà soát và đề nghị VNNIC ngừng hoạt động các trang tin tổng hợp chưa được cấp phép để “làm sạch” thông tin, giúp người dân phân biệt được thông tin chính thống.

Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra có một số trang tin có chủ thể không đăng ký hoạt động ở Việt Nam mà hoạt động tại nước ngoài gây khó khăn cho việc xử lý.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên