04/09/2011 16:50 GMT+7

Nghệ An: qua cầu bê tông mà nổi da gà

NGUYÊN BÌNH SƠN
NGUYÊN BÌNH SƠN

TTO - Cầu dài hơn 50 mét, nhưng chỉ rộng chừng 2 mét. Hầu như lan can 2 bên cầu đề "rụng" từ bao giờ, torng khi từ mặt cầu xuống mặt nước cũng 5-6 mét. Nhiều người thừa nhận mỗi lần đi xe qua cầu là lại một lần nổi hết da gà, chẳng khác như đi “cầu khỉ”.

w719IxbZ.jpgPhóng to
Lan can hai bên thành cầu đã "rụng" gần hết rất nguy hiểm cho người, xe qua lại

Đó là cây cầu Tam Liên bắc qua một nhánh của sông Hiếu, nằm trên địa bàn huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An; là cây cầu duy nhất đi vào địa phận 3 xóm là Tân Hợp, Đồng Hợp, Đồng Sòng của xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An.

Bên cạnh đó, mặt cầu, gầm cầu cũng đã xuất hiện nhiều vết nứt.

Chị Vi Thị Hợi, một người dân ở xã Tam Hợp(Quỳ Hợp) nói: “Hàng ngày đi lại cầu Tam Liên thấy sợ quá. Chiều ngang của cây cầu thì chật mà lan can hai bên lại bị hư hỏng gần hết. Mỗi lúc đi xe qua cầu đều phải tập trung cao độ, vì chỉ cần một sơ suất nhỏ là rơi xuống sông ngay. Chính ngay tại cây cầu này cũng đã không ít vụ tai nạn xẩy ra làm người và xe lao xuống sông rồi”.

Được biết, trước đây tại địa điểm này đã 3 cây cầu bị nước lũ cuốn trôi. Và cây cầu Tam Liên bây giờ cũng đang trong giai đoạn xuống cấp, trong khi mùa mưa lụt năm nay đang diễn biến phức tạp.

Rất mong cơ quan chức năng và chính quyền địa phương có biện pháp tu sửa đảm bảo an toàn cho bà con khi qua lại cây cầu này.

NGUYÊN BÌNH SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên