10/07/2015 11:06 GMT+7

Bắt 5 người chặt phá gỗ tại khu bảo tồn Pù Hoạt

NHẬT DUY - HỒ VĂN
NHẬT DUY - HỒ VĂN

TTO - Sáng 10-7, ông Nguyễn Danh Hùng - giám đốc Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt - cho biết  Công an huyện Quế Phong đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam năm đối tượng liên quan đến vụ chặt phá ba cây sa mu dầu tại Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt.

Theo đó ngày 8-7, tại Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Hoạt, huyện Quế Phong (Nghệ An), đoàn kiểm tra liên ngành gồm: đồn biên phòng Hạnh Dịch, Hạt Kiểm lâm Pù Hoạt, Công an huyện Quế Phong và Công an xã Hạnh Dịch bắt quả tang năm đối tượng đều trú tại xã Thông Thụ (Quế Phong) khai thác lâm sản trái phép, thu giữ hơn 200m3 gỗ sa mu dầu (thuộc nhóm gỗ 2A).

Ông Nguyễn Danh Hùng cho biết: “Tất cả ba cây sa mu dầu nói trên bị chặt hạ có đường kính từ 2-2,7m, nằm trong khu vực vườn của chúng tôi quản lý. Khu vực ba cây sa mu dầu bị chặt hạ thuộc địa bàn xã Hạnh Dịch, nằm giáp đường biên giới Việt - Lào”.

Ông Lê Cao Bính - chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Nghệ An - cũng cho biết sau khi nhận được thông tin chi cục đã lên huyện Quế Phong để làm việc với chủ rừng, các ban ngành liên quan. Công an và các ngành liên quan đã đi đến thống nhất khởi tố vụ án và bắt tạm giam cả năm đối tượng.

Sắp tới cơ quan điều tra sẽ xử lưu động vụ án này để răn đe. "Hiện chúng tôi đang phối hợp với cơ quan chức năng đưa số cây này về phục vụ công tác điều tra”. 

Cũng theo ông Lê Cao Bính, các đối tượng này đã dùng xe máy đi sang địa phận ở Lào rồi lên khu vực giáp ranh, nơi có những cây sa mu dầu để chặt hạ và đã bị bắt.

NHẬT DUY - HỒ VĂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên