08/08/2015 10:36 GMT+7

Ngày vui của Ma Hiêng

LÂM THIÊN
LÂM THIÊN

TT - Ma Hiêng (người dân tộc Chu Ru, trú tại xã Tà Năng, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) là sinh viên đã đỗ thủ khoa khối C và cũng là á khoa Trường ĐH Đà Lạt trong kỳ thi tuyển sinh ĐH năm học 2010-2011.

Ma Hiêng trong ngày tốt nghiệp ĐH của mình - Ảnh: LÂM THIÊN
Ma Hiêng trong ngày tốt nghiệp ĐH của mình - Ảnh: LÂM THIÊN

Tháng 8-2011, UBND tỉnh Lâm Đồng đã cấp học bổng toàn phần cho Ma Hiêng trong thời gian bốn năm kể từ 2011-2012. Cô là nhân vật chính trong bài viết “Cô á khoa hái đậu thuê” trên báo Tuổi Trẻ ngày 27-7-2011.

Sau khi tốt nghiệp ĐH Đà Lạt đạt loại giỏi ngành sư phạm ngữ văn, Ma Hiêng mang hồ sơ đến Sở GD-ĐT tỉnh Lâm Đồng xin việc thì nhận được thông báo không có nhu cầu tuyển dụng. “Lúc đó tôi gần như sụp đổ vì mọi kỳ vọng của mình đã tan biến”.

Nghĩ cảnh học xong rồi trở về làm ruộng, làm rẫy, Ma Hiêng thấy sợ. Ngồi giam mình trong phòng, Ma Hiêng viết một bức thư trong đó trình bày nguyện vọng của bản thân rồi gửi Tỉnh ủy Lâm Đồng.

“Trong thư tôi có viết mong muốn được làm việc trong ngành giáo dục sau khi tốt nghiệp ĐH. Lâu nay tôi được Nhà nước nuôi, giờ ra trường rồi quay về làm vườn thì… Tôi sợ gia đình, hàng xóm sẽ đánh giá và nhìn nhận tiêu cực về việc đi học của con em họ”, Ma Hiêng bộc bạch.

Hai ngày sau, Ma Hiêng nhận được cuộc điện thoại từ văn phòng Tỉnh ủy Lâm Đồng thông báo sẽ đưa lá thư ra cuộc họp thường trực tìm cách giải quyết. Ma Hiêng bất ngờ, hỏi lại: “ Cháu có làm gì sai không?”.

Sáng 7-8, Ma Hiêng chính thức nhận được thông báo của UBND tỉnh Lâm Đồng về việc đặc cách tiếp nhận vào giảng dạy tại Trường Dân tộc nội trú tỉnh. Không tin vào mắt mình, cô gái luôn miệng: “Khi mở email lên, tôi quá sốc vì quá sức tưởng tượng, sung sướng quá”.

Những cuộc điện thoại chúc mừng từ bạn bè, thầy cô dồn dập đến. Những nụ cười lại nở trên môi cô gái Chu Ru sau những ngày đau bệnh, xen lẫn đó là những giọt nước mắt hạnh phúc. “Các bạn nói tôi khao đi. Tụi nó đi xin việc lâu nay không được mà. Lá thư tôi viết đã được đọc”, Ma Hiêng chia sẻ.

Theo PGS.TS Nguyễn Đức Hòa, hiệu trưởng Trường ĐH Đà Lạt, Ma Hiêng là sinh viên có thành tích học tập xuất sắc. Và đây cũng là trường hợp thứ 2 được UBND tỉnh đặc cách tuyển dụng sau khi tốt nghiệp đạt loại giỏi kể từ khi ông giữ chức hiệu trưởng.lâm thiên

LÂM THIÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên