13/02/2012 08:34 GMT+7

Ngày trở về buồn của HLV Phạm Công Lộc

NGUÊN KHÔI
NGUÊN KHÔI

TT - Chiều 12-2, HLV Phạm Công Lộc đã trở về Cao Lãnh trong nỗi buồn khi CLB Navibank Sài Gòn bị đội bóng cũ Cao Su Đồng Tháp hạ 3-1 ở vòng 5 Super League Eximbank 2012...

EZIJPEHM.jpgPhóng to
HLV Phạm Công Lộc bất lực trên sân Cao Lãnh - Ảnh: N.K.

Trước và sau trận đấu, người hâm mộ Đồng Tháp đã dành cho HLV Phạm Công Lộc một sự tôn trọng. Không có những lời chửi bới, huýt sáo cho “tượng đài” một thời trong lần đầu tiên ông Lộc trở lại Cao Lãnh. Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Lê Minh Hoan còn xuống sân bắt tay và tặng hoa cho HLV Phạm Công Lộc sau trận đấu.

Tình cảm đó là điều dễ hiểu. Bởi với những gì đã làm được cho bóng đá Đồng Tháp trong ba mùa (2009-2011), mà cụ thể là vị trí thứ ba ở V-League 2010, HLV Phạm Công Lộc xứng đáng nhận được sự trân trọng đó.

Nhưng với riêng bản thân HLV Phạm Công Lộc, kết quả thua 1-3 rõ ràng không thể vui trong ngày trở về. Vì đội bóng mới Navibank Sài Gòn có nhiều ngôi sao và được đánh giá cao hơn Cao Su Đồng Tháp, nhưng thế trận trên sân thì hoàn toàn ngược lại.

Các cầu thủ Navibank Sài Gòn chỉ tạo vài cơ hội thật sự nguy hiểm trong khoảng 10 phút cuối trận cùng bàn gỡ danh dự của Quang Hướng. Còn trước đó, đoàn quân của HLV Phạm Công Lộc chơi bế tắc, rời rạc để đối thủ dẫn trước đến 3-0 sau các pha dứt điểm của Felix (phút 26, 68) và Hodges (phút 31).

Trên sân cỏ, những cầu thủ cũ của Đồng Tháp như Việt Cường, Được Em, Văn Nghĩa (hiệp một), Duy Khanh (hiệp hai) hầu như không có nhiều cơ hội thể hiện mình trước các đồng đội cũ. Đáng chú ý nhất chỉ là pha phối hợp đẹp mắt giữa Được Em và Việt Cường trong hiệp một, nhưng Việt Cường đã không thể thắng thủ môn Bửu Ngọc trong pha mặt đối mặt trong vòng cấm.

Còn ngoài sân, HLV Phạm Công Lộc hầu như chỉ ngồi yên trên băng ghế huấn luyện hay đôi lúc ra đường piste khoanh tay đứng nhìn. Thậm chí nhiều lúc ông còn để trợ lý Thanh Phương ra dọc đường biên hò hét chỉ đạo.

Mùa trước, CLB Navibank Sài Gòn khi đến làm khách trên sân Cao Lãnh đã hạ Cao Su Đồng Tháp do HLV Phạm Công Lộc dẫn dắt với tỉ số 2-0. Kết quả đó không chỉ chấm dứt chuỗi thành tích bất bại trong gần hai năm của đội chủ nhà trên sân Cao Lãnh mà còn khiến HLV Phạm Công Lộc bị cấm chỉ đạo hai trận cùng 10 triệu đồng do phản ứng trọng tài trong một tình huống tranh cãi. Giờ thì ngược lại, Navibank Sài Gòn do ông dẫn dắt lại thua.

Khi được hỏi: “Có vẻ như ông thiếu tự tin trong chỉ đạo khi trở về Cao Lãnh?”, HLV Phạm Công Lộc đáp: “Tôi trở về Cao Lãnh trong tâm trạng khá hồi hộp. Nhưng không phải tôi thiếu tự tin. Chúng tôi đã họp và lên đấu pháp cho trận đấu trước rồi nên không cần phải nói nhiều trên sân nữa. Tuy nhiên, chúng tôi đã không thể có điểm”.

Nhìn HLV Phạm Công Lộc ngồi thất vọng trên băng ghế chỉ đạo trong trận đấu, rồi theo thói quen lặng lẽ đi dạo quanh vòng tròn trung tâm sau trận đấu, nhiều CĐV Đồng Tháp dành sự chia sẻ cho ông. Tan trận là HLV Phạm Công Lộc có thể về với gia đình nhỏ của mình đang đợi, với những người bạn, nhưng niềm vui trọn vẹn thì rõ ràng không thể!

NGUÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên