26/04/2017 07:09 GMT+7

Ngày trở lại đầy tranh cãi của Sharapova

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Dự kiến 15h hôm nay 26-4 (giờ VN), tay vợt cựu số 1 thế giới người Nga Maria Sharapova đánh dấu sự trở lại sau 15 tháng bị cấm thi đấu vì dính doping, khi đụng độ tay vợt hạng 36 thế giới người Ý Roberta Vinci ở vòng 1 Giải quần vợt Stuttgart mở rộng (Stuttgart Open) 2017.

Sharapova trở lại sau 15 tháng bị cấm thi đấu. Ảnh: GETTY IMAGES

Trong lần trở lại này, Sharapova không chỉ chịu thử thách về chuyên môn sau thời gian dài xa quần vợt mà còn trở thành tâm điểm của những tranh cãi. Mọi chuyện được khởi màn cách đây vài tháng khi ban tổ chức quyết định đặc cách cho Sharapova tham dự Stuttgart Open ngay sau khi cô mãn án cấm thi đấu.

Điều này khiến các đồng nghiệp của Sharapova như Angelique Kerber, Caroline Wozniacki hay Agnieszka Radwanska cảm thấy bất công và lên tiếng phản ứng gay gắt. Hãng tin AFP dẫn lại lời của tay vợt người Ba Lan hạng 8 thế giới Radwanska: “Suất đặc cách nên được trao cho những tay vợt rớt vị trí vì chấn thương, tai nạn hay bệnh tật chứ không nên dành cho những người bị cấm thi đấu vì doping. Sharapova nên bắt đầu từ việc dự những giải đấu nhỏ. Nếu tôi có quyền quyết định, tôi sẽ không đặc cách cho cô ấy”.

Tuy nhiên cũng có nhiều tay vợt khác như Venus Williams hay Simona Halep không phản đối mà có phần ngầm ủng hộ. Thậm chí, nhiều CĐV của Sharapova đã không tiếc lời ca ngợi quyết định của ban tổ chức Stuttgart Open là “nhân văn sâu sắc, mở ra cơ hội trở lại với những tay vợt lầm lỡ luôn muốn hướng thiện”.

Mọi chuyện chỉ tạm lắng xuống trước giải vài tuần khi Sharapova lên tiếng kêu gọi các đồng nghiệp thôi phán xét vì cô đã chấp nhận án phạt cấm thi đấu và xứng đáng có cơ hội trở lại với quần vợt. Tuy nhiên, chưa đầy 24 giờ trước ngày Sharapova trở lại, đối thủ của cô là Roberta Vinci lại lên tiếng chỉ trích quyết định của ban tổ chức Stuttgart Open 2017.

Hãng tin BBC dẫn lời tay vợt 34 tuổi người Ý này: “Tôi không đồng ý khi ban tổ chức trao suất đặc cách của Sharapova tại Stuttgart, Rome và những giải đấu khác. Cô ấy đã mắc sai lầm và phải trả giá cho điều đó nên tôi nghĩ rằng cô ấy có thể trở lại thi đấu, nhưng tuyệt đối không có bất kỳ suất đặc cách nào”.

Ban tổ chức Stuttgart Open 2017 chưa đưa ra giải thích nào thật sự thỏa đáng về quyết định của họ. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn rằng sự hiện diện của cô gái xinh đẹp người Nga sẽ làm giải đấu trở nên hấp dẫn hơn.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên