03/06/2012 05:40 GMT+7

Ngày thi đấu của cảm xúc

THẢO NGUYÊN
THẢO NGUYÊN

TTO - Tối qua và rạng sáng nay 3-6, các trận đơn còn lại của giải Roland Garros đã diễn ra với vài kết quả bất ngờ ở nội dung đơn nữ như Schiavone và Wozniacki bị loại. Nhưng cảm xúc nhất có lẽ là thể hiện của Mikhail Youzhny.

TTO - Tối qua và rạng sáng nay 3-6, các trận đơn còn lại của giải Roland Garros đã diễn ra với vài kết quả bất ngờ ở nội dung đơn nữ như Schiavone và Wozniacki bị loại. Nhưng cảm xúc nhất có lẽ là thể hiện của Mikhail Youzhny.

Trong trận đấu gặp David Ferrer, Mikhail Youzhny đã nhập cuộc rất tệ. Trong tám ván đầu tiên, anh chỉ ghi được sáu điểm và tất cả đều từ các pha giao bóng của mình. Và phải sau 30 phút thi đấu, Youzhny mới thắng được ván đầu tiên của trận đấu.

Lúc này Youzhny đã vẽ nguệch ngoạc lên sân đất bằng chân phải chữ “Xin lỗi”. Sau trận đấu, Mikhail Youzhny giải thích với các phóng viên Nga vì sao anh lại hành động như vậy: “Tôi chỉ muốn xin lỗi những người hâm mộ vì họ đến đây để xem những trận đấu đẹp nhưng đơn giản tôi không thể đáp ứng được điều này”.

Chơi rất tệ trong suốt trận, Mikhail Youzhny đành phải gác vợt trước David Ferrer, người vốn sở trường trên mặt sân đất nện, với tỉ số 0-6, 2-6, 2-6. Với David Ferrer, anh đã thẳng tiến vào vòng bốn mà chưa để thua séc nào.

Tương tự David Ferrer, ông vua sân đất nện Rafael Nadal cũng đã dễ dàng lọt vào vòng bốn. Ở vòng ba, Nadal chỉ phải gặp đối thủ ít tên tuổi người Argentina Eduardo Schwank và giành thắng lợi sau ba séc trắng với tỉ̉ số 6-1, 6-3, 6-4. Như vậy sau ba trận đầu tiên tại giải, Nadal vẫn chưa thua séc nào và chỉ mới thua 19 ván đấu.

Trong khi đó Andy Murray đã chơi rất hay trong trận thắng 6-3, 6-4, 6-4 trước đối thủ đến từ Colombia Santiago Giraldo. Ở trận này, Murray không cho thấy bất kỳ dấu hiệu chấn thương lưng nào mà anh đã gặp phải trong trận đấu ở vòng hai trước đó.

Paul-Henri Mathieu - người gây sửng sốt với trận đấu kéo dài gần sáu giờ thi đấu ở vòng hai loại Inser - lại tiếp tục có một trận đấu kéo dài năm séc đấu khác. Nhưng lần này, tay vợt 30 tuổi và “mình đầy chấn thương” đã phải gác vợt trước Marcel Granollers của Tây Ban Nha với tỉ số 4-6, 4-6, 6-1, 6-4, 1-6.

Nếu như các tay vợt mạnh ở nội dung đơn nam đều đi tiếp thì ở nội dung đơn nữ đã có hai hạt giống bị loại. Đó là nhà vô địch giải năm 2010 Francesca Schiavone và Caroline Wozniacki.

Trước đối thủ mới nhập quốc tịch Mỹ Varvara Lepchenko, Schiavone đã thất thủ 6-3, 3-6, 6-8. Còn Wozniacki thua đối thủ người Estonia Kaia Kanepi 1-6, 7-6, 3-6. Sau trận đấu, Kanepi đã bày tỏ sự vui mừng bằng cách vẽ một trái tim xuống nền sân đất.

Ở một trận đấu khác, Maria Sharapova tiếp tục chứng tỏ phong độ rất tốt của mình bằng chiến thắng 6-2, 6-1 trước Shuai Peng. Như vậy sau ba vòng đấu, Sharapova mới chỉ phải thi đấu 2 giờ 54 phút và mới chỉ để thua năm ván đấu.

Lọt vào vòng bốn còn có Tipsarevic, Almagro, Gasquets, Li Na, Kvitova...

THẢO NGUYÊN

THẢO NGUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên