26/02/2015 08:34 GMT+7

Ngày tết bị trộm “viếng” nhà

G.MINH - M.HOA - D.NGUYỄN
G.MINH - M.HOA - D.NGUYỄN

TT - Sau chầu nhậu bí tỉ từ trưa đến nửa đêm mùng 5 tết, ông B.T.D. về được tới nhà trên đường Nguyễn Trọng Tuyển (TP.HCM) rồi ngủ không biết trời đất.

Tỉnh dậy vào sáng hôm sau, ông mới bàng hoàng phát hiện toàn bộ đồ đạc trong nhà biến đi đâu hết.

Từ hai chiếc xe Air Blade và SH 150i mới lấy biển số trước tết đến chiếc tivi 52 inch, đầu máy nhạc, cả tủ lạnh... chẳng còn lại thứ gì.

Trấn tĩnh mất một lúc, ông D. mới dần nhớ lại. Khi đó đã là 12g đêm, dù xỉn nhưng ông vẫn tự lái xe về một mình, ông để xe ngoài sân, hình như quên luôn cả khóa cổng và cửa chính, cứ thế lăn ra ngủ trên sofa ở phòng khách.

Khoảng 2g sáng, ông nghe có tiếng động nhưng không thể dậy nổi. “Có thể lúc đó trộm đã vào nhà và lấy tài sản một cách dễ dàng do cửa nhà mở toang” - ông D. buồn rầu phỏng đoán.

Ông tự nhận sự bất cẩn, mất cảnh giác đã biến nhà mình thành miếng mồi ngon cho đạo chích. “Thời buổi bây giờ, dù có cẩn thận đến mấy cũng còn bị trộm, bị cướp, huống chi mình sơ sểnh như vậy” - ông kết luận.

“Sao quả tạ” cũng đã rơi trúng nhà ông T. trên đường Huỳnh Tịnh Của (Q.Bình Thạnh) ngay sáng mùng 6 dù ông chẳng hề say xỉn và cửa nẻo vẫn khóa bình thường. Chẳng những bị trộm lấy đi toàn bộ đồ đạc giá trị như xe máy, tivi, điện thoại di động mà cả phong bao lì xì của mấy đứa nhỏ cũng bị cuỗm.

Ông T. hoang mang kể: “Đến bây giờ tôi vẫn chưa hiểu chuyện gì xảy ra. Cả nhà tôi đều ngủ ở nhà. Bình thường tôi và bà nhà hay mất ngủ, có chút tiếng động là tỉnh dậy liền, không ngủ lại được nữa. Vậy mà bữa nay ngủ mê man. Không biết có phải bọn trộm đã xông thuốc mê rồi mới vào khoắng đồ hay không”.

Chẳng riêng những căn hộ riêng lẻ như nhà ông D. và ông T. mà ngay cả những khu trọ tồi tàn bọn trộm cũng không tha. Anh La H., quê Bến Tre, ở trọ tại một dãy phòng cách khu dân cư Him Lam (Q.7) không xa, sáng mùng 4 tết chạy xe lên tới nơi vừa thò tay vào thì cửa phòng đã tự bật ra. Quần áo, đồ đạc tung tóe.

Trong nhà không có gì quý giá nhưng nồi cơm điện, quạt máy, tivi, xe đạp đều bay biến. “Tôi thấy tài sản mất cũng không nhiều nên thôi không trình báo. Người ta nói, đúng là chó cắn áo rách, đã nghèo lại mắc cái eo” - anh H. phàn nàn.

Theo anh H., mấy cô mấy bác trong khu vực kể chuyện hồi trước tết mấy ngày, căn nhà lớn ở hẻm phía bên kia đường cũng bị tụi trộm mang cả xe tải đến lấy sạch đồ đạc giữa ban ngày.

Báo cáo của UBND TP.HCM gửi Văn phòng Chính phủ về tình hình Tết Ất Mùi 2015 cho biết mùng 2 tết xảy ra ba vụ trộm cắp tài sản, mùng 3 tết cũng có ba vụ trộm.

Theo thống kê của Công an TP.HCM, trong năm 2014 có 6.381 vụ phạm pháp hình sự, trong đó chủ yếu là án trộm cắp tài sản. Tội phạm trộm cắp được đánh giá là loại hình chiếm tỉ lệ cao trong các loại tội phạm.

G.MINH - M.HOA - D.NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên