30/10/2011 18:51 GMT+7

Ngày tập cuối của U-23 Việt Nam…

M. HÀ
M. HÀ

TTO - 30-10 là ngày cuối cùng đội tuyển U-23 Việt Nam tập luyện tại TP.HCM trước lúc bay sang Indonesia vào sáng 31-10. Đó cũng là thời điểm sau cùng để Ban huấn luyện đưa ra danh tính hai tuyển thủ bị loại vào giờ chót.

TTO - 30-10 là ngày cuối cùng đội tuyển U-23 Việt Nam tập luyện tại TP.HCM trước lúc bay sang Indonesia vào sáng 31-10. Đó cũng là thời điểm sau cùng để Ban huấn luyện đưa ra danh tính hai tuyển thủ bị loại vào giờ chót.

Sáng, thầy trò cùng có mặt trên sân Quân Khu 7 để rèn giũa những miếng phối hợp chiến thuật cuối cùng. 23 tuyển thủ đều biết rằng đó là khoảng thời gian sau cùng để ông thầy người Đức quan sát trước khi đi đến quyết định trả ai về lại với CLB.

Không khí căng thằng, nặng nề trùm lên gương mặt của nhiều cầu thủ nơi hàng tiền vệ, vốn khá chật chội và là điểm nóng từ nhiều ngày qua. Nóng ở chỗ thông tin từ nội bộ Ban huấn luyện cho hay rằng nhiều khả năng hai người bị loại vào giờ chót đều nằm ở tuyến tiền vệ.

Để phá tan bầu không ngột ngạt ấy vào sáng 30-10, HLV Goetz chủ động mời một số học trò cùng chơi trò “đá ma” để làm nóng trước buổi tập. Bên đường piste, trung vệ Long Giang cùng tiền vệ Đình Tùng tập chạy nhẹ cùng bác sĩ Sebastian.

Trong khi Long Giang “nuốt” đủ 20 vòng chạy theo chỉ định của bác sĩ thì Đình Tùng chỉ chạy được dăm vòng rồi chuyển sang đi bộ do cổ chân phải của anh vẫn còn nhói đau. Bên trong sân, hậu vệ trái Xuân Hiếu cũng kịp xỏ giày vào tập sau gần một ngày được chữa trị tích cực chấn thương cơ đùi.

Sau lúc dùng cơm trưa, HLV Goetz đã kéo năm trợ lý HLV sang phòng họp kín để quyết định sẽ loại hai tuyển thủ nào vào giờ chót. Mở đầu cuộc họp, HLV Goetz chỉ định các trợ lý (kể cả trợ lý ngô ngữ cũng được bỏ phiếu bầu) bỏ phiếu kín rằng loại hai tuyển thủ nào mà không cần phải nêu lý do.

Trước khi bỏ phiếu, ông Goetz cũng không quên thòng thêm một câu rằng- nếu có cầu thủ nào ngang phiếu nhau thì HLV trưởng là người đưa ra quyết định sau cùng.

Hai tuyển thủ bị gạch tên vào giờ chót cùng nằm ở hàng tiền vệ, đó là Thái Dương (Hoàng Anh Gia Lai) và Mạnh Dũng (Ninh Bình). Thái Dương chỉ nhận được một phiếu tín nhiệm ở lại còn Mạnh Dũng được hai phiếu.

Dù cùng có tên trong số những người bị loại, nhưng do có nhiều phiếu đề cử hơn nên tiền đạo Tuấn Anh (Đồng Nai, 3 phiếu) có tên dự SEA Games đầu tiên trong đời cầu thủ. Khá kiệm lời khi có kết quả bỏ phiếu, HLV Goetz cũng cho rằng Mạnh Dũng và Thái Dương cũng nằm trong suy tính của ông, cả hai chưa đủ năng lực chuyên môn để tranh giành một suất so với các đồng nghiệp hiện tại.

Chiều, thầy trò lại kéo nhau ra sân. Lần này là sân Thống Nhất để thi đấu giao hữu. Trước khi bay từ Hà Nội vào TP.HCM, ông Goetz đã yêu cầu các trợ lý tìm và sắp xếp một trận đấu giao hữu mang lại không khí vui nhộn, hào hứng cho các tuyển thủ.

Đặc biệt, để tránh chấn thương không đáng có, đối tượng của U-23 nên là đội bóng của các phong trào, nếu được là văn nghệ sĩ thì càng tốt. Với sự chênh lệch quá lớn về đẳng cấp nhồi bóng, U-23 Việt Nam vừa đá vừa vui đùa cũng vượt qua Nghệ sĩ thành phố với tỉ số 6-1.

Dưới đây là vài hình ảnh của đội tuyển bóng đá U-23 Việt Nam với hai buổi tập, đá giao hữu trong ngày 30-10 qua ống kính của Tuổi Trẻ Online như sau:

M. HÀ

M. HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên