07/09/2016 16:03 GMT+7

Ngày mai xét xử phúc thẩm vụ "chai nước ngọt có ruồi"

HOÀNG ĐIỆP
HOÀNG ĐIỆP

TTO - Theo lịch, ngày 8-9, HĐXX phúc thẩm TAND cấp cao tại TP.HCM sẽ xét xử phúc thẩm bị cáo Võ Văn Minh, người bị TAND tỉnh Tiền Giang tuyên phạt mức án 7 năm tù cho tội “cưỡng đoạt tài sản”.

 Bị cáo Võ Văn Minh

Thẩm phán Huỳnh Thanh Duyên là thẩm phán chủ tọa phiên tòa này.

Liên quan đến thông tin Công ty Tân Hiệp Phát có làm đơn giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Võ Văn Minh, thẩm phán Huỳnh Thanh Duyên cho biết, bà chưa nhận được đơn này và cũng không nghe thông tin về việc có đơn này.

Đây cũng là xác nhận của ông Trần Văn Châu, chánh án TAND cấp cao tại TP.HCM. Tuy nhiên, ông Châu cho rằng tại phiên tòa, đại diện Tân Hiệp Phát hoàn toàn có thể đưa ra đề nghị này, còn việc có được chấp nhận hay không tùy thuộc vào HĐXX.

Ngoài ra, đại diện tòa án cũng xác nhận đơn kháng cáo của bị cáo Minh là đơn xin giảm nhẹ hình phạt chứ không phải là đơn kêu oan. Tuy nhiên, khi ra phiên tòa, bị cáo hoàn toàn có thể thay đổi nội dung kháng cáo và HĐXX sẽ căn cứ vào nội dung kháng cáo tại tòa để làm căn cứ xét xử.

Trước đó ngày 30-6, phiên tòa đã bị hoãn do các luật sư bào chữa và bị cáo Minh xin hoãn, người đại diện Tân Hiệp Phát và một số nhân chứng cũng không có mặt tại tòa.

Theo hồ sơ, ông Võ Văn Minh là người bán bún riêu kèm nước giải khát tại ngã ba An Cư, xã An Cư, huyện Cái Bè, Tiền Giang.

Ngày 3-12-2014, tại quán của mình, ông Minh phát hiện chai nước Number One loại 350ml của Công ty Tân Hiệp Phát có ruồi nên nảy sinh ý định dùng chai nước này để yêu cầu công ty giao tiền cho mình.

Ngày 5-12-2014, ông Minh điện thoại cho Công ty Tân Hiệp Phát yêu cầu đưa 1 tỉ đồng để đổi lấy sự im lặng. Nếu không sẽ đưa vụ việc lên chương trình 60 giây của HTV, đăng tải lên báo và in 5.000 tờ rơi nêu nội dung chai Number One có ruồi nhằm hạ uy tín công ty.

Đại diện công ty ba lần đến thương lượng với ông Minh nhưng ông vẫn không thay đổi ý định nên Công ty Tân Hiệp Phát đưa cho ông Minh 500 triệu đồng vì lo sợ uy tín bị ảnh hưởng.

Ngày 27-1-2015, đích thân bà Trần Ngọc Bích - giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát - phân công ba cán bộ của mình đem 500 triệu đồng đến một quán cà phê trên địa bàn xã Hậu Thành, huyện Cái Bè giao cho ông Minh.

Ngay khi nhận tiền (có ký giấy biên nhận) từ phía đại diện của Công ty Tân Hiệp Phát, ông Minh bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tiền Giang bắt giữ.

Sau đó Võ Văn Minh bị TAND tỉnh Tiền Giang tuyên mức án 7 năm tù và bị cáo đã kháng cáo.

HOÀNG ĐIỆP
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên