27/01/2015 21:09 GMT+7

Ngày mai, bắt đầu kiểm tra giá cước vận tải ở 5 tỉnh, thành

LÊ THANH
LÊ THANH

TTO - Tối nay 27-1, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đặng Ngọc Tuyến, phó chánh thanh tra Bộ Tài chính cho biết bắt đầu từ ngày mai 28-1, ba đoàn kiểm tra liên bộ sẽ tiến hành kiểm tra giá cước vận tải.

Ảnh minh họa: TTO

Theo đó, triển khai quyết định của Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng, ba đoàn kiểm tra tại các hơn 40 doanh nghiệp kinh doanh vận tải taxi và vận tải hành khách trên địa bàn 5 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, Đà Nẵng, TP. HCM, Bình Dương và Đồng Nai.

Tại Hà Nội, đoàn kiểm tra do ông Đặng Ngọc Tuyến - Phó Chánh Thanh tra (Bộ Tài chính) dẫn đầu sẽ kiểm tra tại 20 doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn.

Đoàn thứ hai kiểm tra tại 16 doanh nghiệp ở TP HCM, Bình Dương và Đồng Nai, do ông Phi Vân Tuấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế làm trưởng đoàn.

Đoàn thứ ba kiểm tra tại một số doanh nghiệp tại Đà Nẵng, do bà Phan Thị Thu Hiền - Phó Vụ trưởng Vụ Vận tải (Bộ Giao thông Vận tải) làm trưởng đoàn.

Cũng theo ông Tuyến, quan điểm của đoàn kiểm tra liên ngành Tài chính - Giao thông Vận tải sẽ xử lý nghiêm đối với những chây ỳ không giảm giá cước vận tải hoặc giảm nhỏ giọt trong điều kiện giá xăng dầu giảm sâu suốt thời gian qua.

Mục đích kiểm tra đợt này là đảm bảo quyền lợi trước hết là của người tiêu dùng, sau đó mới đến quyền lợi của doanh nghiệp. Đồng thời, nghĩa vụ của doanh nghiệp với ngân sách nhà nước cũng phải được xác định rõ ràng.

Để thực hiện được mục tiêu này, đoàn kiểm tra và doanh nghiệp sẽ tính rõ ràng các chi phí, giá thành của cước taxi và vận tải hành khách mỗi km là bao nhiêu.

Cuối tuần qua, trao đổi với báo chí sau cuộc họp với Tổ công tác vĩ mô của Chính phủ, ông Bùi Quang Vinh, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch Đầu tư cho biết tại cuộc họp này, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo Bộ Tài chính và Bộ Giao thông Vận tải vào cuộc kiểm tra giá cước vận tải.

Theo đó, giá cước vận tải phải giảm càng sớm càng tốt, và đặc biệt phải giảm trước tết.

“Giá xăng dầu giảm sẽ tác động đầu vào sản xuất của các ngành sản xuất sử dụng nhiều xăng dầu, như là cước vận tải. Chúng ta phải tạo điều kiện cho sản xuất phát triển, khi mà giảm giá xăng dầu thì kèm theo giảm cước vận tải, các thứ xung quanh cũng phải giảm theo. Đó là nguyên tắc” - Ông Bùi Quang Vinh nhấn mạnh.

LÊ THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên