18/08/2006 18:15 GMT+7

Ngày hội văn hóa dân tộc Mông

Theo TTXVN
Theo TTXVN

Ông Đinh Quang Ngữ, thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thông tin, cho biết Ngày hội văn hóa dân tộc Mông-2006, sẽ được tổ chức từ ngày 29-8 đến 1-9, tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

4WiM3YWe.jpgPhóng to
Người Mông ở Lào Cai - Ảnh: L.Thoại

Trong những ngày này, gần 400 diễn viên không chuyên là người Mông của 11 tỉnh ở Tây Bắc và Đông Bắc tham gia, với những điệu hát dân ca, các điệu múa dân gian và hiện đại, nhảy khèn, tấu các loại nhạc cụ; trình diễn trang phục dân tộc. Một số lễ hội dân gian tiêu biểu của người Mông cũng sẽ được giới thiệu tại đây. Ngoài ra, trong những ngày hội còn tổ chức thi một số môn thể thao dân tộc và trò chơi dân gian.

Phiên chợ vùng cao - nét đặc trưng rất độc đáo chỉ có ở đồng bào các dân tộc miền núi, đặc biệt vùng cao, nơi có người Mông sinh sống - cũng sẽ được tổ chức.

Cùng với những hoạt động văn hóa - thể thao, tại đây sẽ có hội chợ thương mại với sự góp mặt của 120 gian hàng của nhiều doanh nghiệp trong nước và một số doanh nghiệp của Lào và Trung Quốc; triển lãm đặc trưng văn hóa Mông trong văn hóa Việt Nam và triển lãm những thành tựu đổi mới của Việt Nam, trong đó có miền núi, vùng cao đồng bào Mông trong thời kỳ đổi mới.

Hiện nay, Việt Nam có trên 800.000 người Mông, sinh sống chủ yếu ở các tỉnh Sơn La, Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Hòa Bình, Cao Bằng, Thanh Hóa, Nghệ An và Bắc Kạn.

Theo TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên