03/01/2013 14:30 GMT+7

Ngày hội Mùa xuân biển đảo

Hoa hậu Việt Nam 2012 - Đặng Thu Thảo
Hoa hậu Việt Nam 2012 - Đặng Thu Thảo

TTO - Từ 14g30, Ngày hội Mùa xuân biển đảo đón khách bằng clip “biển đảo quê hương” với sự tham gia của 200 nghệ sĩ. Hàng ngàn bạn trẻ khắp nơi đã rủ nhau, nối nhau đến với ngày hội.

Háo hức chờ Mùa xuân biển đảo

O6njhAAA.jpgPhóng to

Các bạn trẻ chụp ảnh tại ngày hội - Ảnh: Minh Đức

"Tôi đã tham gia vào clip “ngày hội biển đảo” với sự hào hứng đặc biệt, một tinh thần hướng về biển đảo Tổ quốc. Nhưng đến dự trực tiếp ngày hội hôm nay, sự hào hứng và tình cảm ấy trong tố còn tăng lên gấp bội, bởi tôi được chứng kiến tình cảm, sự sôi nổi, nhiệt huyết của hàng ngàn người cùng cùng hướng về biển đảo của Tổ quốc…”

Chiếm số đông là các bạn trẻ, sinh viên học sinh của nhiều trường THPT và đại học. Thú vị hơn là ngày hội đã trở thành điểm sáng tác ảnh của nhiều tay máy chuyên và không chuyên. Những góc ảnh được chọn nhiều nhất là nhánh bàng vuông, là những phiến đá được đưa về từ đảo xa…

17g: Ca sĩ Cẩm Vân, Đàm Vĩnh Hưng, MC Quỳnh Hoa, tất cả các nghệ sĩ tham gia chương trình cùng các chiến sĩ hải quân cùng lên sân khấu hát ca khúc Nối vòng tay lớn (Trịnh Công Sơn) để kết thúc chương trình. Nhiều bạn trẻ nán lại để chia sẻ niềm vui, chụp ảnh lưu niệm với các nghệ sĩ.

16g30: Ông Phạm Đức Hải, Tổng biên tập báo Tuổi Trẻ lên sân khấu công bố kết quả của chương trình Mùa xuân biển đảo 2012.

16 giờ: Hàng ngàn tấm thiệp Xuân xinh xắn đã được phát ra cho các khán giả, nghệ sĩ, các bạn trẻ… viết những lời chúc nồng ấm đến các chiến sĩ ngoài đảo xa. Trên tấm thiệp, không chỉ có dòng chữ nắn nót nhiều người còn vẽ cả tranh, dán ảnh của mình lên thiệp… bằng tất cả tấm lòng từ đất liền gửi mùa xuân đến những người đang canh giữ đảo xa, biển xa…

15 giờ 30: Ngày hội Mùa xuân biển đảo chính thức khai mạc. Từ thời điểm này, ngày hội sẽ bắt đầu được truyền hình trực tiếp trên HTV9. Lúc này đã có trên 2500 khán giả có mặt tại sân khấu 4A Nhà Văn hóa Thanh Niên. Nhều khán giả đến trễ không còn ghế ngồi vẫn cố chọn cho mình một chỗ đứng thuận tiện để cùng tham dự ngày hội.

Tiết mục mở màn là bài hát “Tổ quốc gọi tên mình” của tác giả Đinh Trung Cẩn và Nguyễn Phan Quế Mai, do các nghệ sĩ: Tạ Minh Tâm, Nhất Sinh, Ánh Tuyết, Quỳnh Liên, Hồng Vân, Anh Bằng… và tốp múa Đoàn nghệ thuật quân khu 7 biểu diễn.

“…Chúng tôi những người nghệ sĩ, cũng như các chiến sĩ, luôn dành trọn trái tim mình cho đất nước Việt Nam mến yêu. Chúng tôi sẵn sàng đi theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc” – Lời của MC vừa dứt cả sân khấu như lặng đi giây lát, rồi cất lên tràng vỗ tay rào rạt…

Vùng 4 Hải quân đã quyết định tặng cho Nhà văn hóa Thanh Niên 1 cây bàng vuông đưa về từ quần đảo Trường Sa. Cây bàng vuông đang được trưng bày tại cổng vào ngày hội và sẽ được trồng tại Nhà văn hóa Thanh Niên sau khi ngày hội kết thúc.

15 giờ 10: Ngày hội tiếp tục với phần đố vui về kiến thức biển đảo, các câu hỏi về chủ quyền của Việt Nam với các đảo, quần đảo trên biển Đông và các công ước, bộ quy tắc ứng xử mà Việt Nam đã tham gia ký kết đã được các bạn trẻ trả lời khá chính xác và nhận quà của Ban tổ chức.

15 giờ: Nhạc sĩ Xuân Nghĩa đang bắt nhịp cho khán giả bài hát “Hoàng Sa - Trường Sa” của nhạc sĩ Phạm Đăng Khương.

rlkrrmSZ.jpgPhóng to
Hoa hậu VN 2012 Đặng Thu Thảo (thứ hai từ trái sang) chụp ảnh lưu niệm cùng chiến sĩ - Ảnh: Thuận Thắng

14 giờ 55: Rất đông các nghệ sĩ đã có mặt tham dự ngày hội, nhiều nghệ sĩ đến rất sớm như hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo, nghệ sĩ hài Xuân Hương, ca sĩ Nguyên Vũ, ca sĩ Vân Trang, ca sĩ Cẩm Vân, người mẫu Đức Tiến, diễn viên Hứa Vĩ Văn…

wwTUuB6z.jpgPhóng to

Học sinh trường THPT Trần Đại Nghĩa đến với ngày hội - Ảnh: Thuận Thắng

udJnY4mV.jpgPhóng to

DVD về biển đảo bán ở ngày hội để gây quỹ cho Trường Sa - Ảnh: Thuận Thắng

f9Rt7eco.jpgPhóng to
Lá cờ tổ quốc đi theo chương trình góp đá xây Trường Sa của báo Tuổi Trẻ - Ảnh: Thuận Thắng
A44ajMAl.jpgPhóng to

Các nghệ sĩ ký tên tham dự chương trình - Ảnh: Minh Đức

viAifHhi.jpgPhóng to

Đội trống kèn trường biểu diễn tại ngày hội - Ảnh: Minh Đức

xtuIGIoR.jpgPhóng to

Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đến tham dự chương trình - Ảnh: Minh Đức

tQy1Hxw5.jpgPhóng to

Bác Nguyễn Văn Sáu (75 tuổi, nhà ở quận Tân Phú, TP.HCM) đem bức thư pháp do chính tay bác viết đến gửi tặng cho chương trình Ngày hội Mùa xuân biển đảo vào chiều nay 3-1 - Ảnh: Minh Đức

Sự có mặt rất tích cực này của các nghệ sĩ này đã làm cho không khí ngày hội thêm náo nhiệt. Đây chính là những nghệ sĩ góp phần tạo nên clip “biển đảo quê hương” đang phát trên màn hình lớn sân khấu. Và cùng lúc họ đang hòa cùng với các khán giản, những chiến sĩ tạo nên không khí tươi vui, náo nhiệt của ngày hội.

Đến 14g 40: Ước tính đã có gần 2000 người đang có mặt trong sân 4A đợi giờ khai mạc chính thức, mặc dù trời có dấu hiệu chuyển mưa nhưng lượng người đến dự ngày hội vẫn ngày một đông.

Ban tổ chức đã chuẩn bị các phương án để ngày hội diễn ra tốt đẹp trong điều kiện thời tiết không thuận lợi bằng những tấm dù lớn giăng kín mặt sân khấu 4A.

Hoa hậu Việt Nam 2012 - Đặng Thu Thảo
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên